Đức Trọng: Chú trọng phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế những tháng cuối năm 2021

06:06, 24/06/2021

(LĐ online) - Ngày 24/6, đồng chí Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, đã chủ trì hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội...

(LĐ online) - Ngày 24/6, đồng chí Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, đã chủ trì hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2021 và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
Theo báo cáo của UBND huyện Đức Trọng, tính đến hết ngày 20/6, tổng số người tham gia mua bảo hiểm y tế là 151.795/190.576 người, đạt tỷ lệ bao phủ 79,65%. Các địa phương đã tích cực tuyên truyền vận động người dân tham gia đạt hiệu quả, số người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình là 51.664 người, tỷ lệ so với toàn dân số là 27,07%.
 
Để đạt được kết quả trên, trong thời gian qua, huyện Đức Trọng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, truyền đạt các chế độ, chính sách liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho Nhân dân. Việc khám chữa bệnh trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh được đổi mới hiện đại. Thái đội phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ cởi mở, gần gũi, thân thiện với bệnh nhân. Nhờ đó, người dân trên địa bàn huyện đã nâng cao nhận thức về việc tham gia mua bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội.
 
Để thực hiện đạt chỉ tiêu được giao trong năm 2021, tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện, đã yêu cầu ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, xét duyệt, kịp thời ra quyết định phê duyệt hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ nông nghiệp có mức sống trung bình theo quy định. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Vận động các đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ gây quỹ để mua thẻ bảo hiểm y tế cho người có độ tuổi từ 61 đến 79, những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có thẻ bảo hiểm y tế. Đồng thời, thành lập các đoàn liên ngành kiểm tra các doanh nghiệp có quyết toán thuế thu nhập cá nhân nhưng chưa tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Song song với đó, các ngành và các địa phương tập trung thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, vận động Nhân dân thực hiện  khuyến cáo 5K của Bộ Y tế...
 
N.MINH