Chốt thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào ngày 6 và 7/8

05:07, 19/07/2021

(LĐ online) - Ngày 19/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức chốt lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào hai ngày 6 và 7/8. 

(LĐ online) - Ngày 19/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức chốt lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào hai ngày 6 và 7/8. 
 
Thí sinh Lâm Đồng dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1, ngày 7 và 8/6/2021
Thí sinh Lâm Đồng dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1, ngày 7 và 8/6/2021
 
Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, trên cơ sở thống nhất đề nghị của các địa phương, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã ký công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh về việc tổ chức thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 
 
Đợt thi này dành cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và những trường hợp bất khả kháng (trừ các trường hợp thí sinh gian lận) không tham gia dự thi được đợt 1. Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở, ban ngành liên quan của địa phương, nhất là Sở Y tế, xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho kỳ thi diễn ra bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan, công bằng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. 
 
Trước đó, tỉnh Lâm Đồng đã có công văn gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào ngày 6 và 7/8 cho 143 học sinh trên địa bàn tỉnh chưa thi đợt 1. Các thi sinh này sẽ tham gia dự thi tại Hội đồng thi tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng. Lâm Đồng là một trong 42 tỉnh, thành có thí sinh thi đợt 2. 
 
Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương gửi văn bản báo cáo tóm tắt phương án tổ chức thi của địa phương về Bộ Giáo dục và Đào tạo và danh sách thí sinh dự thi đợt 2 trước 17 giờ ngày 20/7. Cuối chiều ngày 19/7, ông Huỳnh Quang Long - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng cho biết, bộ phận chuyên môn của Sở đang thực hiện nhiệm vụ này.  
 
MINH ĐẠO