100% xã đạt tiêu chí về thông tin và truyền thông

04:08, 20/08/2021

Tính đến nay, toàn bộ 111/111 xã trên địa bàn tỉnh đã có các điểm phục vụ viễn thông, Internet, hệ thống truyền thanh cơ sở tham gia tích cực vào các hoạt động trên tất cả các mặt kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng...

Tính đến nay, toàn bộ 111/111 xã trên địa bàn tỉnh đã có các điểm phục vụ viễn thông, Internet, hệ thống truyền thanh cơ sở tham gia tích cực vào các hoạt động trên tất cả các mặt kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng. Hệ thống cụm loa của các đài truyền thanh cơ sở đã cơ bản phủ sóng trên 70% số thôn. 
 
Hạ tầng công nghệ thông tin cũng đã đáp ứng nhu cầu của người dân, hỗ trợ trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương. 
 
Đối với mạng truyền dẫn cáp quang dành riêng cho các cơ quan Đảng và Nhà nước, trên địa bàn tỉnh đã được cáp quang hóa đến 147 điểm cấp xã; mạng di động phủ sóng 100% địa bàn tỉnh, dịch vụ điện thoại cố định và Internet tốc độ cao phát triển đến tất cả các xã, 100% cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện có máy tính làm việc. 100% UBND cấp huyện và UBND cấp xã có mạng LAN, trong khi đó hệ thống mạng LAN được duy trì ổn định, kết nối mạng Internet cáp quang tốc độ cao, đảm bảo cho việc quản lý, điều hành qua môi trường mạng. Hộp mail công vụ thư điện tử cũng đã được triển khai ở 100% các xã, phường, thị trấn giúp cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của địa phương được nhanh chóng, thuận lợi, hiệu quả.
 
NGUYỄN NGHĨA