Bảo Lộc: Để ''vùng xanh'' luôn xanh

05:08, 22/08/2021

(LĐ online) - Chiều 22/8, Thượng tá Hà Bảo Lộc - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc cùng lãnh đạo UBND xã Lộc Nga đã tới thăm, tặng quà các chốt bảo vệ "vùng xanh" trên địa bàn xã.

(LĐ online) - Chiều 22/8, Thượng tá Hà Bảo Lộc - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc cùng lãnh đạo UBND xã Lộc Nga đã tới thăm, tặng quà các chốt bảo vệ “vùng xanh” trên địa bàn xã.
 
Thăm, tặng quà động viên các lực lượng trực chốt bảo vệ “vùng xanh” thôn Tân Hóa 2 (xã Lộc Nga)
Thăm, tặng quà động viên các lực lượng trực chốt bảo vệ “vùng xanh” thôn Tân Hóa 2 (xã Lộc Nga)
 
Đoàn đã đến thăm và tặng quà 5 chốt bảo vệ “vùng xanh” tại các thôn Tân Hóa 1, Tân Hóa 2, Nga Sơn 1, Đại Nga 2 và thôn Nau Sri (xã Lộc Nga). Đây là những địa phương có đường vào thôn nối với Quốc lộ 20, nên công tác trực bảo vệ vùng xanh được các lực lượng quan tâm thực hiện đảm bảo công tác phòng chống dịch vì sức khỏe cộng đồng. 
 
Tại các nơi đến thăm, Thượng tá Hà Bảo Lộc đã gửi lời động viên tới các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ “vùng xanh”. Hơn lúc nào hết, hiện nay, công tác phòng chống dịch Covid-19 được cả hệ thống chính trị từ TP Bảo Lộc đến cơ sở đặc biệt quan tâm và đặt lên hàng đầu để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của Nhân dân. Vì vậy, chốt bảo vệ “vùng xanh” phải thực sự là một “pháo đài” và mỗi thành viên tham gia chốt trực phải là một “chiến sĩ” trên mặt trận phòng chống dịch để “vùng xanh” luôn xanh. Tại đây, thay mặt lãnh đạo TP Bảo Lộc, Thượng tá Hà Bảo Lộc đã trao tặng 5 chốt bảo vệ “vùng xanh” phần quà động viên 1 triệu đồng/chốt.
 
Theo lãnh đạo UBND xã Lộc Nga, hiện địa phương đã thành lập 16 chốt bảo vệ “vùng xanh” tại 10/10 thôn, với hơn 100 thành viên tham gia phòng chống dịch bảo vệ vùng an toàn. Các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt bảo vệ “vùng xanh” hoạt động theo nguyên tắc chỉ cho phép người dân sinh sống ở trong “vùng xanh” được ra ngoài lao động, làm việc, sinh hoạt và đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 khi quay về. Còn với những người lạ, không tuân thủ thông điệp 5K, không có giấy tờ và lý do chính đáng thì không được vào trong “vùng xanh”. 
 
Cùng với đó, các tổ tự quản “vùng xanh” còn kết nối với tổ Covid cộng đồng tại các thôn triển khai công tác tuyên truyền, nhắc nhở thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; vận động Nhân dân nâng cao ý thức để chủ động cùng nhau giám sát, tố giác kịp thời các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch để gìn giữ, bảo vệ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt vùng an toàn không có dịch.
 
KHÁNH PHÚC