Các địa phương bắt đầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 6

10:08, 11/08/2021

(LĐ online) - Ngày 11/8, các địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai tiêm vác xin phòng Covid-10 đợt 6. 

(LĐ online) - Ngày 11/8, các địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai tiêm vác xin phòng Covid-10 đợt 6. 
 
* Tại Đơn Dương, ông Lộc Văn Trung - Trưởng phòng Y tế huyện Đơn Dương cho biết, huyện được Sở Y tế phân bổ 1.990 liều vắc xin phòng Covid-19 để tiến hành tiêm đợt 6, từ ngày 11/8 đến ngày 13/8.
 
Đơn Dương tiến hành tiêm vắc xin cho các đối tượng được ưu tiên đợt 6
Đơn Dương tiến hành tiêm vắc xin cho các đối tượng được ưu tiên đợt 6
 
Các đối tượng được tiêm đợt này là những người cung cấp dịch vụ thiết yếu tại chợ, siêu thị, giao thông, vận tải, dịch vụ điện nước; người tại các cơ quan, đơn vị, đoàn thể cấp huyện, người làm công việc tiếp xúc nhiều người; cán bộ, nhân viên, người lao động tại các công ty trọng điểm trên địa bàn huyện.
 
Đợt tiêm này với mục tiêu 100% đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP được tiêm đủ 2 mũi; 95% đối tượng nguy cơ từ mức cao đến mức kế tiếp được tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19.
 
Trung tâm Y tế huyện đã tiếp nhận và tiến hành tiêm đúng đối tượng, đảm bảo an toàn tiêm vắc xin phòng Covid-19.
 
Cũng như những đợt trước, đợt này, Trung tâm Y tế huyện cũng thực hiện quy trình tiêm theo đúng các bước như: Tiếp đón, kiểm tra thân nhiệt, huyết áp, khám sàng lọc, tiêm, theo dõi sau tiêm 30 phút và hướng dẫn tự theo dõi các phản ứng tại nhà. Riêng đối với nhóm đối tượng lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa đường dài sẽ được xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trước khi tiêm.
 
* Tại Di Linh, sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Di Linh bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 6 cho 804 đối tượng ưu tiên trên địa bàn huyện.
 
Nhân viên công ty thủy điện tại Di Linh tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19
Nhân viên công ty thủy điện tại Di Linh tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19
 
Theo đó, đối tượng triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 6 bao gồm: Người cung cấp dịch vụ thiết yếu chợ, siêu thị, giao hàng, shipper, giao thông, vận tải, dịch vụ điện nước; người làm việc trong các cơ quan nhà nước, tiếp xúc nhiều người; ban ngành đoàn thể, đại biểu HĐND các xã, thị trấn; cán bộ, nhân viên, người lao động tại các công ty trọng điểm trên địa bàn huyện. 
 
Để thực hiện tốt công tác tiêm chủng, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm Y tế huyện Di Linh đã thành lập các tổ và phân chia thành 15 điểm tiêm chủng tại các trạm y tế các xã và tại Trung tâm Y tế huyện. 
 
Các tổ tiêm chủng thực hiện phương châm tiêm chủng một chiều từ khâu đón tiếp, hướng dẫn khai báo y tế, khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm và theo dõi giám sát phản ứng sau khi tiêm. 
 
Thời gian tiêm chủng đượt 6 sẽ diễn ra trong 2 ngày 11/8 - 12/8.
 
HOÀNG YÊN - DUY NHÃ