Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa hàng xăng dầu

03:08, 05/08/2021

(LĐ online) - Trước tình hình dịch Covid-19, đặc biệt là biến chủng Delta đang diễn biến rất phức tạp, đã lan ra 62/63 tỉnh, thành trong cả nước, ngày 5/8, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng ra văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn "tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19" tại các cửa hàng mình đang quản lý.

(LĐ online) - Trước tình hình dịch Covid-19, đặc biệt là biến chủng Delta đang diễn biến rất phức tạp, đã lan ra 62/63 tỉnh, thành trong cả nước, ngày 5/8, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng ra văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn “tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19” tại các cửa hàng mình đang quản lý.
 
Các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
 
Qua đó, các cửa hàng cần chủ động xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cửa hàng xăng dầu và phương án dự trữ hàng hóa đảm bảo nhu cầu sử dụng nhiên liệu phục vụ đi lại, sản xuất, kinh doanh của người dân.
 
Yêu cầu nhân viên bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu phải trang bị bảo hộ y tế trong suốt thời gian giao dịch với khách hàng.
 
Đối với các đơn vị có xe bồn nhập xăng dầu từ vùng có dịch như Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai…về phân phối cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh: Quán triệt, nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm của các lái xe, phụ xe trong việc tuân thủ các quy định, phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng; bố trí nơi ăn, chỗ ở tập trung và theo dõi lịch trình di chuyển của lái xe, phụ xe để thuận tiện cho việc kiểm tra, truy vết khi cần thiết; trên xe chỉ cho phép 1 lái xe và 1 phụ xe, tuyệt đối không để lợi dụng chở người từ vùng dịch về địa phương.
 
Đồng thời, tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng đến mua xăng dầu (đặc biệt là tài xế vận chuyển hàng hóa thiết yếu) thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và thông điệp 5K của Bộ Y tế.
 
HOÀNG YÊN