Các địa phương tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19

07:09, 30/09/2021

Các địa phương tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19...

ĐƠN DƯƠNG: TIẾN HÀNH TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 ĐỢT 13 VÀ 14
 
Huyện Đơn Dương được Sở Y tế phân bổ 1.879 liều vắc xin phòng Covid-19 để tiêm đợt 13 và 14 trong 2 ngày 30/9 và 1/10.
 
Đơn Dương tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 13 và 14
Đơn Dương tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 13 và 14
 
Trong đó, đợt 13 được phân bổ 1.351 liều tiêm cho các đối tượng là người mắc bệnh nền, bệnh mãn tính, người trên 65 tuổi, người có cơ địa dị ứng, phụ nữ đang mang thai trên 13 tuần…; đợt 14 được phân bổ 528 liều tiêm cho các đối tượng  là nhân viên y tế, giáo viên, người lao động tại các công ty trọng yếu, các khu công nghiệp và các đơn vị dịch vụ thiết yếu, các lái xe, phụ xe…
 
UBND các xã, thị trấn, Phòng giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Y tế huyện đã tổng hợp danh sách các đối tượng để tiêm đúng người, đúng đối tượng.
 
Số lượng người được tiêm lần này đông nên các điểm tiêm chủng đã lập danh sách đối tượng đến tiêm chủng không quá 100 người/điểm; thông báo cho các đối tượng đến tiêm theo khung giờ để đảm bảo không tập trung quá đông trong cùng một thời điểm. Đồng thời, bố trí vị trí điểm chờ thông thoáng, đủ ghế ngồi và đảm bảo khoảng cách theo quy định; bố trí điểm tiêm chủng theo quy tắc 1 chiều, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các bàn/vị trí tiêm chủng. 
 
Các đối tượng sau khi tiêm sẽ được theo dõi tối thiểu 30 phút tại điểm tiêm và được hướng dẫn tự theo dõi 28 ngày sau tiêm, đặc biệt trong vòng 7 ngày đầu sau tiêm.
 
Sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 tất cả các đối tượng đều được quản lý thông tin tiêm chủng bằng phần mềm sức khỏe điện tử để cơ quan chức năng dễ dàng quản lý.
 
BẢO LÂM VÀ ĐẠ HUOAI HOÀN THÀNH TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 MŨI 1 CHO GIÁO VIÊN
 
Chiều 30/9, Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm cho biết, sau 4 ngày triển khai, đơn vị đã hoàn thành công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, giáo viên và người đang làm việc tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.
 
Huyện Bảo Lâm đã hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho 2.103 cán bộ, giáo viên và người làm việc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn
Huyện Bảo Lâm đã hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho 2.103 cán bộ, giáo viên và người làm việc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn
 
Theo đó, trong đợt 12, huyện Bảo Lâm được Sở Y tế Lâm Đồng cấp vắc xin phòng Covid-19 tiêm cho 2.103 giáo viên, nhân viên và người làm việc trong 64 trường học, cơ sở giáo dục thuộc tất cả các cấp học từ từ mầm non, tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện.
 
Công tác tiêm chủng được ngành Y tế huyện Bảo Lâm triển khai tại đơn vị và các trạm y tế trên địa bàn đảm bảo đầy đủ, đúng quy định quy trình tiêm chủng của Bộ Y tế. Đồng thời, thực hiện đúng quy trình khai báo y tế, đo thân nhiệt và khám sàng lọc, tư vấn về công dụng của vắc xin phòng Covid-19 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, người làm việc tại cơ sở giáo dục đến tiêm phòng. Để đảm bảo các quy định về an toàn phòng chống dịch và an toàn trước và sau tiêm, Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm đã hướng dẫn các đối tượng được tiêm ở lại 30 phút để theo dõi phản ứng sau khi tiêm; đồng thời, hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày.
 
Ông Lê Đức - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Lâm, cho biết: Việc được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, giáo viên và người làm việc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, dạy học trong bối cảnh năm học 2021-2022 dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để ngành Giáo dục huyện Bảo Lâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm học này.
 
 Tại huyện Đạ Huoai: Ông Lê Đức Thụ - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết, đơn vì cũng vừa hoàn thành công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 784 đối tượng ưu tiên là cán bộ, giáo viên và người làm việc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Công tác tiêm chủng được triển khai đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 
 
Hiện tại, ngành y tế các huyện Bảo Lâm và Đạ Huoai đang tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid19 đợt 13 cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn như: Người mắc bệnh nền, bệnh mãn tính, người trên 65 tuổi, thương binh, bệnh binh, người khuyết tật và các đối tượng bảo trợ xã hội; người có cơ địa dị ứng, phụ nữ mang thai trên 13 tuần và đang cho con bú.
 
HOÀNG YÊN - HẢI ĐƯỜNG