Các địa phương tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo kế hoạch

04:09, 28/09/2021

(LĐ online) - Sau khi nhận vắc xin do Sở Y tế phân bổ, các địa phương trong tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai tiêm vắc xin theo đúng quy định.

(LĐ online) - Sau khi nhận vắc xin do Sở Y tế phân bổ, các địa phương trong tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai tiêm vắc xin theo đúng quy định.
 
* Bảo Lộc: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 191 người nước ngoài
 
Sáng 28/9, Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an TP Bảo Lộc phối hợp cùng Bệnh viện II Lâm Đồng tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho người nước ngoài đang sinh sống, làm việc trên địa 6 huyện, thành phố phía Nam tỉnh Lâm Đồng, gồm: TP Bảo Lộc và các huyện Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên.
 
Người nước ngoài đến tiêm vắc xin phòng Covid-19 được khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe kỹ càng đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác tiêm chủng
Người nước ngoài đến tiêm vắc xin phòng Covid-19 được khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe kỹ càng đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác tiêm chủng
 
Tại buổi tiêm chủng, Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an TP Bảo Lộc đã cử cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đảm bảo tình hình an ninh trật tự; đồng thời, hỗ trợ phiên dịch trong quá trình các y, bác sĩ khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe trước và sau khi tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 cho người nước ngoài.
 
Theo ông Lê Khắc Đạo – Phó Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng, để đảm bảo công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người nước ngoài diễn ra an toàn tuyệt đối, Bệnh viện đã thành lập 2 tổ tiêm chủng với những y, bác sĩ có trình độ năng lực chuyên môn và ngoại ngữ tốt nhất. Trong quá trình tiêm chủng, các y, bác sĩ tham gia các tổ tiêm cùng phối hợp với lực lượng công an giải thích cho người nước ngoài các thông tin liên quan về vắc xin phòng Covid-19; tiến hành khám sàng lọc kỹ càng và lên phương án dự phòng sẵn sàng xử lý các phản ứng nếu có sau tiêm một cách nhanh chóng và kịp thời nhất.
 
Đợt này, có 191 người nước ngoài, Việt kiều mang quốc tịch Mỹ, Hàn Quốc… đang sinh sống, làm việc tại 6 huyện, thành phố phía Nam tỉnh Lâm Đồng được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện II Lâm Đồng. Công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người nước ngoài được tiến hành đảm bảo an toàn theo đúng quy trình tiêm chủng của Bộ Y tế. 
 
Sau khi tiêm, những người nước ngoài được ở lại theo dõi sức khỏe tại chỗ 45 phút; đồng thời, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú theo quy định trong thời gian 7 ngày.
 
Trước đó, tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp cùng Sở Y tế đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 300 người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại 6 huyện, thành phố phía Bắc của tỉnh, gồm: TP Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đam Rông, Lâm Hà, Đức Trọng.
 
 
* Đơn Dương: Tiêm 1.300 liều vắc xin phòng Covid-19 đợt 12 
 
Ngày 28/9, ông Lộc Văn Trung - Trưởng Phòng Y tế huyện Đơn Dương cho biết, địa phương đã bắt đầu tiêm đợt 12 vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn huyện.
 
Đơn Dương tiến hành tiêm đợt 12 vắc xin phòng Covid-19
Đơn Dương tiến hành tiêm đợt 12 vắc xin phòng Covid-19
 
Đợt này, huyện được Sở Y tế phân bổ 1.300 liều vắc xin để tiêm cho các đối tượng là người của công ty, xí nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh trọng yếu ngoài khu công nghiệp; các chức sắc, tôn giáo và tiêm bổ sung mũi 2 cho các lái xe, phụ xe…
 
Phòng Y tế huyện đã tổng hợp danh sách các đối tượng tiêm theo số lượng vắc xin được phân bổ đợt 12 gửi về cho Trung tâm Y tế huyện. Mục tiêu là đảm bảo công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đúng đối tượng và bảo đảm an toàn trong tiêm chủng.
 
Đợt tiêm phòng thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, sau khi tiêm chủng hiện chưa phát hiện trường hợp nào phản ứng với vắc xin phòng Covid-19.
 
Các điểm tiêm của huyện cũng đã bố trí cán bộ cấp giấy xác nhận đã tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho các đối tượng đã tiêm và nhập liệu, quản lý thông tin đối tượng được tiêm tại cơ sở để cập nhật vào phần mềm theo quy định của Bộ Y tế.
 
Hiện, toàn huyện đã hoàn thành tiêm 8.792 liều vắc xin; trong đó, đối tượng tiêm mũi 1 là 6.227 người, đối tượng tiêm đủ 2 mũi là 2.565 người.
 
 
* Di Linh: Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 13
 
Ngày 28/9, Trung tâm Y tế huyện Di Linh triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 13 tại các trạm y tế các xã, thị trấn cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn huyện.
 
Đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại trạm y tế xã Gia Hiệp
Đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại trạm y tế xã Gia Hiệp
 
Đối tượng được tiêm vắc xin đợt 13 bao gồm: Người mắc bệnh nền, bệnh mãn tính, người trên 65 tuổi, thương binh, bệnh binh, người khuyết tật và các đối tượng bảo trợ xã hội; người có cơ địa dị ứng, phụ nữ mang thai trên 13 tuần và đang cho con bú. 
 
Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện Di Linh đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, vật tư tiêm chủng, phương tiện xử trí cấp cứu tại chỗ và phương án hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết. Đồng thời, người dân cũng được khám sàng lọc, tư vấn về lợi ích của việc sử dụng vắc xin, cũng như được giải thích những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng; tư vấn các thông tin về theo dõi sau tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.
 
Thời gian tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 13 trên địa bàn huyện Di Linh sẽ được triển khai từ nay đến 20/10 với tổng số lượng các đối tượng ưu tiên tiêm là 1.582 người.
 
 
* Bảo Lộc: Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 13 cho 2.589 người
 
Chiều 28/9, tại Trạm Y tế phường Lộc Sơn, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho các đối tượng ưu trên địa bàn TP Bảo Lộc. 
 
Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 13 cho các đối tượng ưu vào chiều 28/9 tại Trạm Y tế phường Lộc Sơn
Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 13 cho các đối tượng ưu vào chiều 28/9 tại Trạm Y tế phường Lộc Sơn
 
Đợt này, TP Bảo Lộc được cấp 2.589 liều vắc xin phòng Covid – 19 phân bổ về 2 đơn vị là Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc (với 815 liều) và Bệnh viện II Lâm Đồng (với 1.774 liều).
 
Số lượng vắc xin phòng Covid – 19 nói trên được Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc và Bệnh viện II Lâm Đồng triển khai tiêm cho các đối tượng ưu tiên, như: Người mắc bệnh nền, bệnh mãn tính, người trên 65 tuổi, thương binh, bệnh binh, người khuyết tật và các đối tượng bảo trợ xã hội; người có cơ địa dị ứng, phụ nữ mang thai trên 13 tuần và đang cho con bú trên địa bàn toàn thành phố. Trong đó, có 2.199 liều tiêm mũi 2 và 390 liều tiêm mũi 1.
 
Thời gian tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 13 trên địa bàn TP Bảo Lộc được Trung tâm Y tế thành phố và Bệnh viện II Lâm Đồng triển khai từ ngày 28/9 đến ngày 19/10 tới đây. 
 
Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc và Bệnh viện II Lâm Đồng đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, vật tư tiêm chủng, phương tiện xử lý cấp cứu tại chỗ và phương án hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết. Đồng thời, các trường hợp ưu tiên đến tiêm vắc xin được khám sàng lọc, tư vấn về lợi ích của việc sử dụng vắc xin phòng Covid – 19. Cùng với đó, người dân được lực lượng y tế giải thích những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng; tư vấn các thông tin về theo dõi sau tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.
 
KHÁNH PHÚC - HOÀNG YÊN - DUY NHÃ - KHÁNH PHÚC