Đà Lạt: 6 người tình nguyện hiến máu cấp cứu kịp thời 2 bệnh nhân

03:10, 13/10/2021

(LĐ online) - Chiều 13/10, anh Võ Đăng Thái Bình - cán bộ Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt cho biết: Trong 2 ngày qua...

(LĐ online) - Chiều 13/10, anh Võ Đăng Thái Bình - cán bộ Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt cho biết: Trong 2 ngày qua, nhận được 2 cuộc gọi báo tin bệnh nhân cần máu A cấp cứu tại bệnh viện, anh Bình đã kêu gọi các tình nguyện viên khẩn cấp hiến máu cứu người. Kết quả đã có 6 người tình nguyện đến Khoa Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng hiến 6 đơn vị máu A kịp thời cấp cứu cho 2 bệnh nhân đang cần máu qua cơn nguy kịch. 
 
Các bạn tình nguyện hiến máu đột xuất cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng
Các bạn tình nguyện hiến máu đột xuất cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng
 
Cụ thể, lúc 1 giờ 30 phút chiều nay (13/10), có 3 người tình nguyện, gồm 2 bạn trong Đội tình nguyện cộng đồng Đà Lạt và 1 chiến sĩ Công an Phường 6, Đà Lạt đã đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng hiến tổng cộng 3 đơn vị máu kịp thời cấp cứu cho 1 sản phụ.
 
Trong đó, Đội tình nguyện cộng đồng Đà Lạt (thuộc Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt) được hình thành từ năm 2015, đến nay, các thành viên vẫn duy trì truyền thống tham gia hiến máu đột xuất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để “chia giọt máu, trao người sự sống”.
 
Trước đó, lúc 3 giờ chiều ngày 12/10, qua kêu gọi của anh Bình, 3 người tình nguyện gồm: 2 thầy giáo và 1 giám đốc doanh nghiệp tư nhân đã bất chấp trời mưa gió kịp thời đến ngay bệnh viện hiến 3 đơn vị máu cấp cứu cho 1 bệnh nhân tại Bệnh viên Đa khoa Lâm Đồng.
 
Anh Bình chia sẻ: “Qua 2 lần kêu gọi liên tiếp trong 2 ngày qua, những người tình nguyện đã đến ngay bệnh viện hiến máu khẩn cấp để chia sẻ giọt máu của mình kịp thời giúp bệnh viện cấp cứu 2 bệnh nhân đang cần nhóm máu A. Đây là nghĩa cử cao đẹp và các bạn đều không muốn nêu tên, cứ lặng lẽ hiến giọt máu nhân ái cứu người trong thầm lặng”. 
 
AN NHIÊN