Lạc Dương: Tiếp tục triển khai một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19

04:10, 07/10/2021

(LĐ online) - Ngày 7/10, UBND huyện Lạc Dương đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. 

(LĐ online) - Ngày 7/10, UBND huyện Lạc Dương đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. 
 
Các tổ bảo vệ “vùng xanh” trên địa bàn huyện phát huy vai trò để kịp thời phát hiện người từ nơi khác trở về địa phương
Các tổ bảo vệ “vùng xanh” trên địa bàn huyện phát huy vai trò để kịp thời phát hiện người từ nơi khác trở về địa phương
 
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương bình tĩnh, không hoang mang, lo sợ; đồng thời, cần quyết liệt, chủ động hơn nữa để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả.
 
Đối với công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, cần xác định việc tổ chức tiêm vắc xin theo chiến dịch, thực hiện một cách đồng bộ, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và phải làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện theo đúng tiến độ. 
 
Đối với công tác cách ly tập trung, UBND các xã, thị trấn chủ động chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng để kích hoạt các khu cách ly tập trung trên địa bàn. Riêng UBND xã Đạ Nhim và UBND xã Đạ Chais khẩn trương kích hoạt khu cách ly tập trung tại Trường THCS-THPT Đạ Nhim và Trường Tiểu học Đạ Chais (điểm trường Đưng K’Si). Đồng thời, Phòng Văn hóa và Thông tin chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND huyện trình UBND tỉnh phê duyệt thành lập các khu cách ly có thu phí trên địa bàn huyện. 
 
Bên cạnh đó, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện, các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tuyên truyền sử dụng phần mềm “PC-Covid Quốc gia” để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. UBND các xã, thị trấn, đặc biệt là UBND xã Đạ Chais - nơi đặt chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 là cửa ngõ từ các tỉnh phía Bắc và miền Trung vào Lâm Đồng tăng cường công tác kiểm soát các đường mòn, lối mở, công dân tại “vùng đệm”; chỉ đạo các các tổ Covid cộng đồng, tổ bảo vệ “vùng xanh” phát huy vai trò để kịp thời phát hiện người từ nơi khác trở về địa phương. 
 
Công an huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn thành lập các tổ tuần tra lưu động để tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm tra, kịp thời xử lý các trường hợp người từ nơi khác trở về địa phương không đúng theo quy định. Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa. Phòng Y tế phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng phương án mẫu hướng dẫn các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện việc thành lập các khu vực cách ly tập trung tại đơn vị mình để phục vụ công tác đón công nhân, chuyên gia từ các tỉnh, thành phố khác trở về đơn vị để làm nhiệm vụ, đảm bảo việc cách ly tập trung theo hướng dẫn của Sở Y tế. Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể huyện tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền, hướng dẫn hoạt động của các tổ bảo vệ “vùng xanh” tại các xã, thị trấn để phát huy tối đa sức mạnh của cộng đồng…
 
TUẤN HƯƠNG