Đức Trọng: Dỡ bỏ phong tỏa tạm thời xã Ninh Loan

09:11, 15/11/2021

(LĐ online) - Chiều ngày 15/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đức Trọng đã ra quyết định dỡ bỏ phong tỏa tạm thời cách ly y tế đối với toàn xã Ninh Loan bắt đầu từ 19 giờ ngày 15/11/2021.

* Tạm dừng kinh doanh chợ Ninh Loan, dịch vụ kinh doanh ăn uống tại chỗ, chỉ được bán mang về
 
(LĐ online) - Chiều ngày 15/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đức Trọng đã ra quyết định dỡ bỏ phong tỏa tạm thời cách ly y tế đối với toàn xã Ninh Loan bắt đầu từ 19 giờ  ngày 15/11/2021.
 
Người dân khai báo y tế khi đi qua địa bàn xã Ninh Loan, huyện Đức Trọng
Người dân khai báo y tế khi đi qua địa bàn xã Ninh Loan, huyện Đức Trọng
 
Quyết định cũng nêu rõ: Tiếp tục duy trì phong tỏa tạm thời khu vực tuyến đường bê tông: Điểm đầu cạnh hội trường thôn Thịnh Long đến điểm cuối nhà ông Hòa, thôn Thịnh Long, xã Ninh Loan cho đến khi có thông báo mới.
 
Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Đức Trọng cũng giao UBND xã Ninh Loan thông báo cho các tiểu thương và Nhân dân trên địa bàn thực hiện một số nội dung, gồm: Tạm dừng kinh doanh chợ Ninh Loan; tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ tại địa bàn xã Ninh Loan, chỉ được phép bán mang về từ 19 giờ ngày 15/11/2021 cho đến khi có thông báo mới.
 
Đối với các mặt hàng thiết yếu khác được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo tuyệt đối quy định 5K.
 
Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Đức Trọng cũng giao UBND xã Ninh Loan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm theo đúng quy định; tăng cường công tác quản lý chặt chẽ công dân đến địa phương bằng đường mòn, lối mở; thiết lập các chốt tự quản để bảo vệ vùng an toàn, vùng xanh; thông tin, tuyên truyền để Nhân dân chấp hành các quy định về phòng chống dịch.
 
Ban Chỉ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Đức Trọng cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình hoạt động kinh doanh và sinh hoạt; tự theo dõi sức khỏe của cá nhân, nhân viên và báo cho cơ quan y tế khi có các biểu hiện của các bệnh viêm đường hô hấp.
 
Ban Chỉ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Đức Trọng cũng giao UBND xã Ninh Loan có trách nhiệm chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục giám sát và duy trì các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của ngành y tế.
 
N.MINH