Giáo hội Phật giáo Đà Lạt nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam

07:11, 07/11/2021

(LĐ online) - Tính đến chiều 7/11, hưởng ứng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (07/11/1981 - 07/11/2021)...

(LĐ online) - Tính đến chiều 7/11, hưởng ứng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (07/11/1981 - 07/11/2021), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt với sự chủ trì là Ban Từ thiện của Giáo hội đã trao xong 881 phần quà cho các gia đình và cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 16 phường, xã của TP Đà Lạt. 
 
Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt – Đại đức Thích Vạn Trí phát động hoạt động trao quà
Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt – Đại đức Thích Vạn Trí phát động hoạt động trao quà
 
Cùng đó, Trưởng Ban Trị sự, Đại đức Thích Vạn Trí cũng trao một suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trị giá 3 triệu đồng. Tổng trị giá đợt làm thiện nguyện này của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố Đà Lạt là 355,4 triệu đồng.
 
Một hoạt động hiệu quả khác của của Ban Trị sự, Ban Thiện nguyện Giáo hội và các tự viện trên TP Đà Lạt là tham gia công tác phòng chống đại dịch Covid-19. Cụ thể, đã đóng góp hàng trăm triệu đồng quyên góp từ các chùa, thiền viện, tịnh xá… trên thành phố và các cư sĩ, Phật tử cho Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 tại Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng. 
 
Quân đội cùng tham gia hoạt động thiện nguyện với Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt
Quân đội cùng tham gia hoạt động thiện nguyện với Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt
 
Và đó còn là quyên góp, mua, thu hái rau, củ, quả tại các nhà vườn trên nhiều địa bàn tỉnh Lâm Đồng và lương thực, thực phẩm khác để vận chuyển giúp đỡ các bệnh viện, các trung tâm điều dưỡng, những khu cách ly, những vùng phong tỏa và các chùa, trường học Phật giáo cùng một số hoàn cảnh khó khăn trên tỉnh Lâm Đồng. 
 
Tính từ ngày 23/10/2021 đến thời điểm này, đã có nhiều tấn lương thực, thực phẩm cùng 2.000 tấn rau, củ, quả đã chuyển đến các địa bàn gồm: TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Đông Nam bộ, Tây Nam bộ và miền Trung từ tỉnh Quảng Trị đến tỉnh Bình Thuận. 
 
Trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn
Trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn
 
Hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt đã có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng, nhiều cơ quan như Công an, Quân đội, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, trường học, nhiều cư sĩ, Phật tử… trên TP Đà Lạt và các huyện đã chung tay tham gia hiệu quả. 
 
Hoạt động đã mang lại nhiều ý nghĩa của đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, cũng như phát huy truyền thống cao đẹp của Phật giáo Việt Nam với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, tinh thần “Hộ quốc an dân” và những giá trị nhân văn, “tốt đời, đẹp đạo”…
 
MINH ĐẠO