Phát động phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2022

01:11, 18/11/2021

(LĐ online) - Ngày 18/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Lâm Đồng tổ chức lễ phát động phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Nhâm Dần năm 2022, chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam, hướng tới Đại hội Đại biểu Hội CTĐ Lâm Đồng lần thứ IX (nhiệm kỳ 2021 - 2026) và tổ chức Chợ Nhân đạo.

(LĐ online) - Ngày 18/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Lâm Đồng tổ chức lễ phát động phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Nhâm Dần năm 2022, chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam, hướng tới Đại hội Đại biểu Hội CTĐ Lâm Đồng lần thứ IX (nhiệm kỳ 2021 - 2026) và tổ chức Chợ Nhân đạo.
 
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng và tặng hoa cho các nhà tài trợ tiêu biểu
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng và tặng hoa cho các nhà tài trợ tiêu biểu
 
Tại buổi lễ, ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu khai mạc nhấn mạnh: Ngày 23/11/1946 đã đi vào lịch sử của Hội CTĐ Việt Nam như một mốc son đánh dấu sự ra đời của một tổ chức xã hội nhân đạo quần chúng, do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và làm Chủ tịch danh dự đầu tiên. Trải qua 75 năm hình thành và phát triển, Hội CTĐ các cấp đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam… Hội đã cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.
 
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh tổ chức phát động phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Nhâm Dần năm 2022, tri ân nhà tài trợ và tổ chức Chợ nhân đạo. Nhiều năm qua, phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam của các cấp Hội CTĐ đã chăm lo cho hàng chục ngàn lượt hộ gia đình nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ, người bị bệnh hiểm nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh có điều kiện vui xuân, đón tết. 
 
Hội CTĐ tỉnh tiếp nhận tài trợ quà tết
Hội CTĐ tỉnh tiếp nhận tài trợ quà tết
 
Đến dự lễ phát động, ông Huỳnh Mỹ - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phát biểu ghi nhận cùng với sự phát triển của Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng đến nay đã có hơn 60 ngàn hội viên, 20 ngàn tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ. Hội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, các cấp Hội trong tỉnh cũng đã triển khai, thực hiện nhiều phong trào, nhiều cuộc vận động do Trung ương Hội và Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo. Đối với phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đã được các cấp Hội trong tỉnh triển khai ngày càng sâu rộng, hiệu quả. 
 
 Qua hơn 10 năm triển khai thực hiện, Hội CTĐ các cấp đã tích cực vận động, làm cầu nối giữa nhà tài trợ với người có hoàn cảnh khó khăn, mang lại lợi ích thiết thực, giúp họ có điều kiện vượt qua những khó khăn trong cuộc sống như: Hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo, trợ cấp gạo, nhu yếu phẩm, đầu tư vốn sản xuất và kinh doanh, xây dựng nhà tình thương CTĐ, hỗ trợ bò, dê sinh sản, trao học bổng, sổ tiết kiệm, tặng xe lăn… với tổng kinh phí lên đến hàng chục tỷ đồng. Những năm gần đây, phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đã giúp đỡ hàng chục ngàn lượt hộ gia đình khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh có điều kiện vui xuân đón tết. Nhiều đơn vị đã có những việc làm và phương pháp vận động sáng tạo hiệu quả, trở thành những điểm sáng cho phong trào như: Hội CTĐ Đà Lạt, Bảo Lộc, Đơn Dương, Di Linh, Đức Trọng... 
 
Phiên Chợ nhân đạo mở đầu cho phong trào Tết vì người nghèo năm 2022
Phiên Chợ nhân đạo mở đầu cho phong trào Tết vì người nghèo năm 2022
 
Ông Nguyễn Quang Minh – Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát động phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Nhâm Dần năm 2022 với các nội dung sau: Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về phong trào Tết vì người ngèo và nạn nhân chất độc da cam trở thành phong trào của toàn dân và phát triển một cách bền vững, tạo được niềm tin với nhà tài trợ, các cấp ủy, chính quyền địa phương. Đẩy mạnh cuộc vận động Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, tập trung khảo sát và lập danh sách các địa chỉ nhân đạo để kêu gọi và vận động các tổ chức, cá nhân trợ giúp theo hướng bền vững. Cập nhật và đưa địa chỉ lên hệ thống INHANDAO để giúp kết nối triệu tấm lòng trong và ngoài nước với các địa chỉ nhân đạo tại địa phương. Tiếp tục vận động có hiệu quả nguồn quỹ nhân đạo của các cấp Hội để chủ động hơn nữa trong công tác trợ giúp các trường hợpyếu thế tại địa phương. Chú trọng học tập kinh nghiệm thực tiễn các mô hình, việc làm hay để áp dụng hiệu quả tại địa phương, góp phần đa dạng hóa các loại hình và hình thức vận động, hỗ trợ.
 
Thực hiện phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Nhâm Dần năm 2022, phấn đấu toàn tỉnh vận động đạt 58 ngàn suất quà để trao tặng cho 58 ngàn lượt hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách khó khăn có điều kiện vui xuân, đón tết. Mỗi suất quà trị giá từ 300.000 đồng - 500.000 đồng.
 
Thời gian thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Nhâm Dần năm 2022, từ nay đến hết ngày 29/1/2022; trong đó, tập trung cao điểm từ ngày 10/12/2021 đến ngày 10/1/2022.
 
Ông Trần Ngọc Tú – Chủ tịch Hội CTĐ TP Đà Lạt phát biểu hưởng ứng phong trào, tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đến toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ và quần chúng nhân dân để tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam có điều kiện vui xuân đón tết. 
 
Tại buổi lễ, Hội CTĐ tỉnh đã trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng và tặng hoa cho 11 tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm điển hình đã đồng hành cùng phong trào Hội; đồng thời, tiếp nhận tài trợ từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ phong trào này. Trong đó, các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp hơn 800 triệu đồng để xây nhà tình thương CTĐ và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; 12 huyện, thành phố đã đăng ký hưởng ứng vận động 58 ngàn suất quà, trị giá từ 300 - 500 ngàn đồng/suất cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam vui xuân 2022.
 
Nhân dịp này, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục tổ chức phiên Chợ nhân đạo khởi đầu cho phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Nhâm Dần năm 2022 nhằm kịp thời hỗ trợ các nhu yếu phẩm như: Gạo, mì tôm, dầu ăn… trị giá mỗi phần quà 400 ngàn đồng cho 100 hộ thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại TP Đà Lạt.
 
AN NHIÊN