Quyết tâm thoát khỏi nghèo đói

05:11, 22/11/2021

Phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" những năm qua tại huyện Đạ Tẻh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng...

Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” những năm qua tại huyện Đạ Tẻh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, chị Hồ Thị Phương, hội viên phụ nữ thôn Vĩnh Phước, xã Đạ Lây là một cá nhân tiêu biểu dám nghĩ, dám làm, dám thoát nghèo, vươn lên làm giàu một cách chính đáng. 
 
Chị Hồ Thị Phương đã thoát được nghèo đói, vươn lên làm giàu chính đáng nhờ nuôi bò, dê sinh sản
Chị Hồ Thị Phương đã thoát được nghèo đói, vươn lên làm giàu chính đáng nhờ nuôi bò, dê sinh sản
 
Trước đây, gia đình chị Hồ Thị Phương thuộc diện hộ nghèo của xã, kinh tế gặp rất nhiều khó khăn. Nhờ được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, đặc biệt là Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, Hội Nông dân xã nên năm 2015 gia đình chị đã được vay 10 triệu đồng, năm 2018 tiếp tục vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình. Từ nguồn vốn này, với 1 con bò cái sinh sản ban đầu, đến nay gia đình chị đã có nhiều bò mẹ sinh sản, đầu tư thêm trang trại nuôi dê, sắm máy cày để sản xuất hơn 1 ha lúa nước. 
 
Thành công bước đầu trong việc nuôi bò sinh sản, có một số vốn nhất định, chị Phương lại quyết tâm đầu tư gần 100 triệu đồng để mua 50 con dê sinh sản. Cùng với kinh nghiệm thực tế, chị Phương lại tự mình bổ túc thêm kiến thức chăn nuôi qua sách báo, Internet và nhất là đến tận nơi có những trang trại nuôi dê để nhờ được tư vấn về cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng, phòng, chống bệnh tật trên đàn gia súc. 
 
Nhờ chịu khó chăn nuôi, học hỏi, đến nay đàn bò của chị Phương đã có 10 con sinh sản, đàn dê phát triển lên đến 80 con. Để tạo được thu nhập đều và đảm bảo cho cuộc sống gia đình, chị đã mạnh dạn đầu tư nuôi dê thịt vỗ béo, mỗi đợt nuôi chị thực hiện vỗ béo trên đàn dê thịt chừng 10 con, sau 3 tháng nuôi thì cho lợi nhuận khoảng 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng.
 
Thoát được cảnh nghèo đói, gia đình có đồng ra đồng vào, con cái được nuôi dạy, ăn học đầy đủ, sắm được nhiều vật dụng đắt tiền để phục vụ cho cuộc sống là những gì bản thân người phụ nữ này đã thực hiện được. Không những vậy, chị Phương luôn sẵn sàng giúp đỡ các chị em còn khó khăn trong Hội Phụ nữ ở địa phương, thôn xóm. Nhất là những chị em có hoàn cảnh khó khăn về vốn, kinh nghiệm chăn nuôi và nhất là luôn luôn động viên chị em phải tích cực lao động sản xuất, giữ gìn mái ấm gia đình. 
 
Bà Nguyễn Thị Lợi - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đạ Lây cho biết: Chị Phương là hội viên phụ nữ, không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, chị Phương còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn sản xuất cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội Phụ nữ phát động.
 
Có thể nói, chị Hồ Thị Phương là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ ở nông thôn học tập.
 
Đ. TÚ - T. KHUYÊN