Đạ Tẻh: Vận động hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh

01:12, 05/12/2021

(LĐ online) - Ngày 5/12, bà Phan Thị Thủy - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đạ Tẻh cho biết...

(LĐ online) - Ngày 5/12, bà Phan Thị Thủy - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đạ Tẻh cho biết: Nhằm tạo điều kiện có các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thiết bị để học trực tuyến, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã phát động các trường vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh.
 
Trao tặng thiết bị để học sinh có điều kiện học trực tuyến
Trao tặng thiết bị để học sinh có điều kiện học trực tuyến
 
Đến thời điểm hiện tại, các trường tiểu học, THCS trên địa bàn đã vận động được 49 thiết bị và 83 sim 4G với tổng trị giá hơn 123 triệu đồng; đồng thời, cho mượn 19 thiết bị để hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có thiết bị tham gia học trực tuyến. Ngoài hỗ trợ thiết bị, các thầy cô giáo còn tích cực hướng dẫn các em cách sử dụng để tham gia học trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất.
 
Tính đến ngày 4/12, trên địa bàn huyện Đạ Tẻh có tổng số 238 ca mắc Covid-19, riêng thị trấn Đạ Tẻh 224 ca, địa phương khác 14 ca. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngay sau khi phát hiện chuỗi lây nhiễm mới vào ngày 10/11, ngành giáo dục huyện Đạ Tẻh đã chuyển từ hình thức học trực tiếp sang học trực tuyến. Ngoài trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ giáo viên để nâng cao chất lượng và hiệu quả của các giờ dạy trực tuyến, ngành giáo dục huyện Đạ Tẻh còn quan tâm, hỗ trợ các em học sinh khó khăn trang bị thiết bị và sim 4G để học trực tuyến. 
 
ĐÔNG ANH