Đơn Dương: Xây dựng 25 căn nhà đại đoàn kết trong năm 2021

06:12, 27/12/2021

Theo UBND huyện Đơn Dương, trong năm 2021, từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo", địa phương đã hỗ trợ xây dựng 25 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. 

Theo UBND huyện Đơn Dương, trong năm 2021, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, địa phương đã hỗ trợ xây dựng 25 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. 
 
Ngoài ra, cũng từ nguồn quỹ này, trong năm, địa phương đã sửa chữa 3 căn nhà với số tiền 25 triệu đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; hỗ trợ người nghèo khám, chữa bệnh và tặng quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền hơn 280 triệu đồng. 
 
Thông qua Quỹ “Vì người nghèo”, nhiều hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn huyện có thêm điều kiện để cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, vươn lên thoát nghèo; góp phần thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội và giảm tỷ lệ hộ nghèo của địa phương. 
 
Được biết, trong năm 2021, huyện Đơn Dương đã vận động được hơn 1 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo”. Trong đó, cấp huyện vận động được hơn 370 triệu đồng; cấp xã, thị trấn đóng góp hơn 650 triệu đồng. Ngoài ra, huyện còn phát động quyên góp Quỹ Phòng, chống COVID-19, đến nay, địa phương đã vận động được hơn 670 triệu đồng. 
 
N. QUỲNH