Trao tặng hàng ngàn sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

11:02, 22/02/2022
(LĐ online) - Sáng 22/2, BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại đầu cầu trung ương và 18 tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu Lâm Đồng, ông Đậu Tú Lan - Giám đốc BHXH tỉnh và bà Bùi Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh tỉnh Lâm Đồng (Vietcombank) chủ trì hội nghị.
 
Tại điểm cầu Lâm Đồng, ông Đậu Tú Lan - Giám đốc BHXH Lâm Đồng và lãnh đạo Vietcombank Lâm Đồng chủ trì hội nghị trực tuyến trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do cán bộ và nhân viên Vietcombank đóng góp ủng hộ
Tại điểm cầu Lâm Đồng, ông Đậu Tú Lan - Giám đốc BHXH Lâm Đồng và lãnh đạo Vietcombank Lâm Đồng chủ trì hội nghị trực tuyến trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do cán bộ và nhân viên Vietcombank đóng góp ủng hộ
 
Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong những năm vừa qua, đặc biệt, cứ mỗi độ tết đến xuân về, cán bộ, công chức, viên chức Ngành BHXH Việt Nam đều tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT mang tết ấm đến với người nghèo. Đặc biệt, Xuân Nhâm Dần 2022, với kinh phí đóng góp hơn 5,9 tỷ đồng, BHXH 63 tỉnh, thành phố đã trao tặng 3.146 phần quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, 487 sổ BHXH và 10.180 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà đã góp phần chia sẻ khó khăn của người dân, giúp họ tiếp cận và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHXH, BHYT toàn dân.
 
Tiếp nối các hoạt động an sinh xã hội, thời gian qua cán bộ và đoàn viên Công đoàn Vietcombank đã đóng góp 17,2 tỷ đồng phối hợp với BHXH Việt Nam tổ chức chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, dự kiến trao 3.111 sổ BHXH và 8.891 thẻ BHYT. 
 
Với nguồn ủng hộ của Vietcombank đã được BHXH Việt Nam phân bổ đến 18 tỉnh, thành phố gồm: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, Hưng Yên, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Phú Yên, Quảng Ngãi, Sơn La, Thừa Thiên Huế để trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho các đối tượng khó khăn.
 
Đối tượng được tặng thẻ BHYT là người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại vùng 1 hoặc người mới thoát nghèo và tặng sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn. Thời hạn trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT sẽ hoàn thành trong Quý I năm 2022.
 
Với phương án phân bổ như trên, BHXH 18 tỉnh, thành phố đã dự kiến thời gian, địa điểm tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cùng danh sách trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, cụ thể sẽ trao 3.111 sổ BHXH và 8.891 thẻ BHYT. Trong đó, Lâm Đồng trao tặng 170 sổ BHXH và 420 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.
 
Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại các địa phương, Ngành BHXH Việt Nam triển khai việc trao sổ BHXH, thẻ BHYT theo hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống dịch. Tại hội nghị, lãnh đạo BHXH Việt Nam đã yêu cầu BHXH 18 tỉnh, thành phố thực hiện chương trình này ngay sau khi được Vietcombank chuyển tiền hỗ trợ vào tài khoản, BHXH các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện việc in sổ BHXH, thẻ BHYT theo danh sách đối tượng thụ hưởng, báo cáo về BHXH Việt Nam và Vietcombank theo quy định.
 
AN NHIÊN