Nghiên cứu các loài cây giá trị làm cảnh làm đẹp đường phố Đà Lạt

11:03, 10/03/2022
(LĐ online) - Nhằm làm cho Đà Lạt thêm đẹp, thêm hấp dẫn du khách, Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng vừa triển khai nhiệm vụ khoa học "Nghiên cứu khai thác và phát triển nhanh nguồn gen các loài cây có giá trị làm cảnh phục vụ làm cây trồng đường phố tại Đà Lạt".
 
Theo đó, các nhà khoa học sẽ đi sâu nghiên cứu các loài cây Lá phong, cây Đa tử trà và cây Đỗ quyên có phân bố tại Lâm Đồng. Cụ thể, sẽ xác định vùng phân bố, nghiên cứu đặc điểm sinh lý, sinh thái học của từng loài; xây dựng mô hình nhân giống các loài có giá trị; xây dựng mô hình khảo nghiệm trồng tại một số đường phố, khu cảnh quan.
 
Đây là nhiệm vụ khoa học và công nghệ nằm trong danh mục các nhiệm vụ bảo tồn nguồn gen cấp tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Trên cơ sở tuyển chọn đơn vị chủ trì nghiên cứu, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao nhiệm vụ khoa học này cho Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung bộ và Tây Nguyên triển khai thực hiện.
 
Sau khi nhiệm vụ hoàn thành, kết quả nghiên cứu sẽ được chuyển giao, ứng dụng, nhân rộng, góp phần làm cho đường phố Đà Lạt thêm những màu sắc tươi mới, ngày càng hấp dẫn du khách. 
 
QUỲNH UYỂN