Trao tặng 50 sổ BHXH và 120 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

10:03, 11/03/2022
(LĐ online) - Sáng 11/3, tại UBND xã Phúc Thọ (huyện Lâm Hà), BHXH tỉnh Lâm Đồng tổ chức trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn trên địa bàn do Vietcombank chi nhánh Lâm Đồng tài trợ. 
 
BHXH tỉnh tổ chức lễ trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phúc Thọ (huyện Lâm Hà)
BHXH tỉnh tổ chức lễ trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phúc Thọ (huyện Lâm Hà)
 
Tham dự lễ trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT có ông Trần Văn Sơn – Phó Giám đốc BHXH tỉnh Lâm Đồng, ông Trần Nguyễn Hoài Lâm – Phó Giám đốc Vietcombank chi nhánh Lâm Đồng, ông Đinh Đức Chí – Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà; cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Phòng Y tế huyện, Phòng Truyền thông và phát triển đối tượng BHXH tỉnh Lâm Đồng, BHXH huyện, Phòng giao dịch Vietcombank huyện, lãnh đạo UBND xã Phúc Thọ và 60 người dân được tặng sổ BHXH, tặng thẻ BHYT. 
 
 Tại buổi lễ trao sổ BHXH và thẻ BHYT, ông Trần Văn Sơn – Phó Giám đốc BHXH Lâm Đồng cho biết: Thời gian qua, các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được triển khai mạnh mẽ, đều khắp và được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm, tham gia cùng đồng hành với BHXH trong việc thực hiện chính an sinh xã hội. Trong đó, hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc chăm sóc sức khỏe, góp phần ổn định cuộc sống Nhân dân. Hoạt động này lại càng có ý nghĩa thiết thực hơn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến khó lường, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và sức khỏe của người dân.
 
Vừa qua, cán bộ và đoàn viên công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank Việt Nam) đã đóng góp 17,2 tỷ đồng tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Số tiền trên của Vietcombank Việt Nam đã được BHXH Việt Nam phân bổ đến 18 tỉnh, thành phố. Trong đó, tỉnh Lâm Đồng là một trong số những địa phương được hỗ trợ với số tiền là 943.812.000 đồng để mua 170 sổ BHXH và 420 thẻ BHYT để tặng cho người dân khó khăn và được BHXH tỉnh Lâm Đồng phân bổ cho 5 huyện gồm: Lâm Hà, Đức Trọng, Đơn Dương, Di Linh và Bảo Lâm. 
 
  Trong đợt này, người dân xã Phúc Thọ được tặng 50 sổ BHXH và 120 thẻ BHYT, tổng trị giá 274.752.000 đồng. Vì tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19, tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tiến hành trao đại diện cho 20 người dân nhận sổ BHXH và 40 người nhận thẻ BHYT, số sổ BHXH và thẻ BHYT còn lại được giao cho UBND xã Phúc Thọ trao trực tiếp cho đối tượng thụ hưởng. 
 
AN NHIÊN