Di Linh: Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 43 cho trẻ lớp 3, 4, 5

12:05, 17/05/2022
(LĐ online) - Từ ngày 16 - 18/5, Trung tâm Y tế huyện Di Linh tổ chức tiêm 5.800 liều vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ đủ từ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi tại cộng đồng và trường học, tiêm vắc xin Moderna với liều lượng tiêm là 0,25 ml mỗi trẻ. 
 
Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 43 cho trẻ lớp 3, 4, 5
Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 43 cho trẻ lớp 3, 4, 5
 
Đợt tiêm vắc xin lần này, ưu tiên cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo lộ trình tiêm trước cho lứa tuổi từ cao xuống thấp. Tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 43 ưu tiên cho trẻ lớp 3, lớp 4, lớp 5 trong các trường học trên địa bàn toàn huyện và trẻ từ 9 đến 11 tuổi trong cộng đồng. 
 
Các trường và xã trên địa bàn huyện lập danh sách đối tượng đến tiêm chủng theo các khung giờ khác nhau; xác định và thông báo thời gian tiêm chủng cho từng nhóm đối tượng, tránh chồng chéo và không đảm bảo giãn cách theo quy định. Qua đó, huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm các khoa, phòng, trạm y tế, các ban ngành đoàn thể tại địa phương để tổ chức đợt tiêm. 
 
Các đơn vị thực hiện tiêm chủng đảm bảo nhập liệu đầy đủ thông tin các đối tượng dự kiến tiêm chủng. Phối hợp với lực lượng công an và Phòng Giáo dục thực hiện quy trình xác minh thông tin tiêm chủng vắc xin Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đảm bảo tất cả các trường hợp trước khi tiêm phải được lực lượng công an xác minh và bắt buộc phải có căn cước công dân/chứng minh nhân dân hoặc mã định danh cá nhân theo quy định.
 
Đồng thời, hoạt động đội cấp cứu những trường hợp phản ứng nặng được duy trì trong suốt thời gian triển khai các đợt tiêm chủng. Trong trường hợp biến chứng sau tiêm chủng phải bố trí phương tiện, nhân lực, trang thiết bị hỗ trợ tại các điểm tiêm kịp thời. Đảm bảo vắc xin luôn được bảo quản an toàn và chất lượng. Không lấy sẵn vắc xin vào bơm kim tiêm khi chưa có đối tượng đến tiêm chủng. Không lắc lọ vắc xin trước khi tiêm. Đảm bảo tỷ lệ bao phủ và tỷ lệ sử dụng vắc xin cao cho người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm vắc xin phòng Covid-19. 
 
HOÀNG YÊN