32 đợt hiến máu tiếp nhận được 6.040 đơn vị máu

02:07, 20/07/2022
(LĐ online) - Ngày 20/7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh đã tổ chức được 32 đợt hiến máu tại các huyện, thành phố, các trường đại học, cao đẳng, các cơ quan, đơn vị tiếp nhận được 6.040/15.000 đơn vị máu, đạt 40% chỉ tiêu kế hoạch năm, đảm bảo nguồn máu cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện tỉnh.
 
Tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện tại huyện Đam Rông
Tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện tại huyện Đam Rông
 
Tại 12/12 huyện, thành phố; 142/142 xã, phường, thị trấn; 7/7 trường cao đẳng, đại học đều thành lập Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện và thường xuyên được củng cố kiện toàn, phát huy được vai trò chỉ đạo, tổ chức trong phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương, đơn vị. 
 
Chỉ đạo các cấp triển khai các sự kiện lớn như: Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng; Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4; Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6; Chiến dịch những giọt máu hồng hè và các ngày hội hiến máu tình nguyện theo từng chủ đề phù hợp với đơn vị và thời điểm hiến máu. 
 
Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện hiến máu, đảm bảo quyền lợi của người hiến máu theo quy định. Quan tâm công tác tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện.
 
Tiếp tục duy trì hoạt động các câu lạc bộ, đội hiến máu tình nguyện nhằm đảm bảo lực lượng hiến máu dự bị sẵn sàng hiến máu, phục vụ công tác cấp cứu và điều trị người bệnh. Hiện nay, toàn tỉnh duy trì 58 mô hình câu lạc bộ, đội, nhóm với tổng số thành viên là 1.497 người. Một số câu lạc bộ ở các địa phương đã phát huy được hiệu quả trong việc huy động lực lượng tình nguyện viên tham gia hiến máu tại các bệnh viện như: Câu lạc bộ Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương của tỉnh và Tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt và Bảo Lộc, Đơn Dương.
 
Tỉnh Hội phối hợp Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt duy trì Điểm hiến máu cố định tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các ngày hiến máu mang chủ đề của từng tháng. Do đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên các ngày hội hiến máu tại Điểm hiến máu cố định so với những năm trước đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Qua đó, cung cấp thêm nguồn máu cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.
 
Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022, tiếp tục bổ sung, kiện toàn Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc các địa phương, đơn vị thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch. 
 
Năm nay, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục tổ chức chương trình Hành trình đỏ và Ngày hội hiến máu với chủ đề Giọt hồng thành phố Hoa lần thứ X năm 2022 vào các ngày 21 - 23/7 tại TP Đà Lạt. Tổ chức các ngày hội hiến máu Hành trình đỏ mini hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ năm 2022. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tiếp tục duy trì, mở rộng các điểm hiến máu tại các xã, phường, thị trấn, các doanh nghiệp, các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Tăng cường công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, các trường đại học, cao đẳng... để làm tốt công tác tuyên truyền vận động và tổ chức các điểm hiến máu tình nguyện. Phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch Trung ương giao năm 2022 là 15.000 đơn vị máu.
 
AN NHIÊN