Đạ Tẻh: Gần 300 trại sinh tham gia trại hè

05:07, 24/07/2022
(LĐ online) - Nằm trong chuỗi các hoạt động hè và tháng hành động vì trẻ em năm 2022, ngày 23 và 24/7, Ban Chỉ đạo hoạt động thị trấn Đạ Tẻh đã tổ chức trại hè với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”.
 
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi
 
Tham gia trại hè chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ” có 5 trại, mỗi trại ít nhất là 40 trại sinh, bao gồm đoàn viên, thanh niên, các em học sinh độ tuổi từ 10-17 và phụ huynh học sinh hoặc đại diện tổ dân phố hỗ trợ các em trong quá trình tham gia trại.
 
Trong khuôn khổ hội trại, các em được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích như thi trang trí trại đẹp, thi vẽ tranh với chủ đề Màu áo xanh em yêu; cùng tranh tài tại các trò chơi dân gian; thi biểu diễn trang phục tự thiết kế bằng rác thải tái chế giữa các trại; tổ chức hội chợ đêm, đốt lửa trại; tổ chức trò chơi lớn. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo hoạt động thị trấn đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Luật trẻ em, Luật an toàn giao thông, kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích…cho các em trên địa bàn thị trấn.
 
Cũng trong dịp này, Ban Chỉ đạo hoạt động hè thị trấn Đạ Tẻh đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm trao 51 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó. Tại đây, các bạn sinh viên tình nguyện Câu lạc bộ Ước mơ trẻ, khoa Văn hóa học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cũng đã trao tặng 5 chiếc xe đạp và 2 suất tiền ăn bán trú với tổng giá trị gần 10 triệu đồng cho học sinh khó khăn.
 
Chị Phạm Thị Duyên – Bí thư Đoàn thị trấn Đạ Tẻh cho biết: Trại hè là hoạt động truyền thống được tổ chức 2 năm một lần, tuy nhiên, do thời gian qua bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên đến nay Ban Chỉ đạo thị trấn mới có thể tổ chức được cho các em. Trại hè diễn ra nhằm giúp cho các em có những ngày hè vui tươi, bổ ích, được giao lưu, học hỏi, mở rộng mối quan hệ bạn bè với các anh chị đoàn viên, thanh niên, đội ngũ các thầy, cô tổng phụ trách; được trao đổi kinh nghiệm trong học tập và các hoạt động công tác Đội. 
 
Đây cũng là hoạt động nhằm tạo môi trường giáo dục mang tính thực tiễn giúp các em gần gũi, tiếp xúc với thiên nhiên, làm quen với cuộc sống tập thể, rèn luyện tính năng động, sáng tạo, bồi dưỡng năng lực tự quản trong sinh hoạt tập thể; qua đó, khơi dậy trong thiếu nhi tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, giúp đỡ, sẻ chia khó khăn trong cuộc sống để từ đó huy động mọi nguồn lực xã hội cùng quan tâm chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.
 
Kết thúc trại hè, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận với các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho từng nội dung thi đua; đồng thời trao 5 giải toàn đoàn và 2 giải khuyến khích.
 
THÂN THU HIỀN