Ra quân Ngày Chủ nhật xanh chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ thành phố Đà Lạt

05:07, 24/07/2022
(LĐ online)  - Trong hai ngày 23 - 24/7, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức ra quân Ngày thứ Bảy tình nguyện và Ngày Chủ nhật xanh lần thứ III, năm 2022, với các hoạt động chăm sóc Nghĩa trang Liệt sĩ TP Đà Lạt. Đây là hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).
 
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chăm sóc các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Đà Lạt
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chăm sóc các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Đà Lạt
 
Tại chương trình, hơn 500 đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị Đoàn trực thuộc trên địa bàn TP Đà Lạt đã tiến hành chỉnh trang, tu sửa, vệ sinh các bia, đài tưởng niệm, khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ; thay hoa, bát nhang cho các phần mộ. 
 
Bên cạnh đó, 100% các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh cũng đã ra quân thực hiện nhiều phần việc đền ơn đáp nghĩa như chỉnh trang, chăm sóc, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ; trồng và chăm sóc mới cây xanh; chăm sóc các tuyến đường vào di tích lịch sử cách mạng;… Đồng thời, duy trì và nhân rộng mô hình “Đoạn đường thanh niên tự quản”, “Tuyến đường xanh thanh niên”; cạo xóa biển quảng cáo sai quy định; phối hợp thu gom, dọn dẹp vệ sinh môi trường, xóa các điểm đen về rác tự phát. Xây dựng mới và tu bổ các công trình khu vui chơi thiếu nhi; xây dựng các đội, nhóm thanh niên tình nguyện, tuyên truyền vận động người dân phân loại rác tại nguồn, triển khai mô hình chợ dân sinh hạn chế rác thải … gắn với bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
 
Thông qua các hoạt động trong Ngày thứ Bảy tỉnh nguyện và Ngày Chủ nhật xanh lần thứ III, đoàn viên, thanh niên các địa phương đã thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong các hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sĩ  hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; đồng thời góp phần thay đổi nhận thức, hành động, nâng cao trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bảo vệ môi trường.
 
V.QUỲNH