Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận 138 đơn vị máu

01:10, 14/10/2022
(LĐ online) - Sáng 14/10, tại điểm hiến máu cố định, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đã huy động được 138 đơn vị máu cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. 
 
Những người tình nguyện đến từ các phường, xã và trường học trên địa bàn TP Đà Lạt tham gia hiến máu
Những người tình nguyện đến từ các phường, xã và trường học trên địa bàn TP Đà Lạt tham gia hiến máu
 
Theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng về tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh duy trì điểm hiến máu cố định mỗi tháng 1 lần, vào buổi sáng ngày 14 hàng tháng, bắt đầu từ 7 giờ 00 đến 11 giờ 00. 
 
Thông thường mỗi đợt hiến máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận khoảng 80 -100 đơn vị máu. Khi ngân hàng máu tại bệnh viện thiếu nhóm máu nào cho công tác cấp cứu thì Bệnh viện Đa khoa tỉnh đề nghị Hội Chữ thập đỏ thành phố vận động tình nguyện viên đến hiến máu cứu người. 
 
Đối tượng tham gia hiến máu bao gồm: Những người có trạng thái tinh thần và sức khỏe tốt, độ tuổi từ 18 đến 60, cân nặng ít nhất là 42 kg (nữ) và 45 kg (nam), lần hiến máu gần nhất cách 12 tuần trở lên, sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là 7 ngày, không bị nhiễm HIV, viêm gan siêu vi và các bệnh lây truyền qua đường máu... 
 
Ngay trong sáng nay, điểm hiến máu cố định Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã có hàng trăm tình nguyện viên đến từ các phường, xã và trường học trên địa bàn TP Đà Lạt tham gia hiến máu tình nguyện.  Kết quả, Ngày hội hiến máu tình nguyện đã huy động được 138 đơn vị máu cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. 
 
AN NHIÊN