''Những ước mơ xanh'' thắp sáng tương lai

TỨ ĐỨC 06:18, 02/03/2023

Thời gian qua, Đoàn xã Lộc Ngãi (huyện Bảo Lâm) đã có nhiều chương trình công tác, phong trào xung kích để phát huy sức mạnh của tuổi trẻ địa phương. Đặc biệt, việc xây dựng, duy trì thành công Câu lạc bộ (CLB) “Những ước mơ xanh” đã giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tiếp tục với niềm vui đến trường bên trang sách nhỏ.

CLB “Những ước mơ xanh” đỡ đầu, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
CLB “Những ước mơ xanh” đỡ đầu, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Năm 2020, CLB “Những ước mơ xanh” được thành lập vơi 44 thành viên. Mục đích chính của CLB là phát huy sức mạnh của tuổi trẻ vì cộng đồng, vì đàn em thân yêu, nâng bước các em đến trường. Theo đó, các thành viên trong CLB sẽ tự nguyện đóng góp số tiền mỗi tháng để đỡ đầu cho các em học sinh. Thành viên của câu lạc bộ không chỉ giới hạn trong lực lượng đoàn viên đông đảo mà còn có cán bộ, đảng viên, hội viên, người dân địa phương. 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Diệp - nguyên Bí thư Đoàn xã Lộc Ngãi, người tham gia sáng lập CLB cho biết, tháng 9/2020, CLB được thành lập với 4 thành viên, đến cuối tháng đã có 15 thành viên. Khi đó, CLB đóng góp được số tiền là 750 nghìn đồng để đỡ đầu cho học sinh Trần Minh Hiếu, lớp 12, Trường THPT Bảo Lâm. Mô hình này đã góp phần giúp đỡ nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có thêm điều kiện để học tập, nâng bước học sinh đến trường. “Là thành viên của CLB, tôi luôn cố gắng vận động sự ủng hộ, sự tham gia của các thanh niên, các mạnh thường quân để ngày càng giúp đỡ được nhiều em học sinh hơn nữa”, chị Diệp bày tỏ.

Đến nay, CLB có 45 thành viên, sau hơn 2 năm hoạt động, CLB đã trực tiếp giúp đỡ cho nhiều em học sinh ở xã Lộc Ngãi thành công trong việc học tập, thắp sáng tương lai. Trong đó, có 2 em học sinh được giúp đỡ là em Trần Minh Hiếu, Ngô Thị Phương Thảo hiện đang theo học tại các trường đại học. Hiện, CLB đang nhận đỡ đầu giúp đỡ cho 9 em học sinh trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Ý Nhung, phụ huynh của học sinh Nguyễn Hoàng Kiều Oanh (Thôn 8, xã Lộc Ngãi) tâm sự: “Hiện, con gái của tôi đang là học sinh lớp 4, gia đình còn nhiều khó khăn, vất vả, nhà tôi thuộc diện hộ cận nghèo. Được sự đỡ đầu của các thành viên trong CLB, các bạn đoàn viên đã giúp con gái tôi có thêm điều kiện để học tập, vui đến trường mỗi ngày. Sự giúp đỡ, động viên của CLB đã giúp gia đình tôi có thêm động lực trong cuộc sống và phấn đấu nuôi dưỡng con cái trưởng thành, học hành đến nơi, đến chốn”.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, các thành viên trong CLB đã đóng góp, vận động được số tiền trên 80 triệu đồng để đỡ đầu các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó. Sự đóng góp của các đoàn viên, thanh niên, các thành viên CLB dựa trên tinh thần tự nguyện. Đoàn viên Phạm Thị Thảo Trinh, Nguyễn Thị Ngọc Thi là những thành viên tích cực của CLB, họ luôn tâm niệm rằng tuổi trẻ phải phấn đấu, cố gắng rèn luyện, xung kích trong các phong trào và nhiệt tình giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Trịnh Quốc Cường - Phó Bí thư Đoàn xã Lộc Ngãi cho biết thêm,  để tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động của CLB “Những ước mơ xanh”, Đoàn xã Lộc Ngãi tiếp tục vận động sự tham gia của các đoàn viên, thanh niên địa phương, các mạnh thường quân... Sâu sát, tìm hiểu hoàn cảnh của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để có hướng giúp đỡ, nâng bước các em đến trường. Cùng với đó, Đoàn xã cũng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào xung kích, hỗ trợ thanh, thiếu nhi, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường...