Tiếp sức mùa thi 2012: Đã chuẩn bị sẵn sàng

02:06, 24/06/2012

(LĐ online) - Cùng với cả nước, thanh niên thành phố Đà Lạt lại lên bắt đầu chương trình “Tiếp sức mùa thi”, nhằm hỗ trợ cho các thí sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn về Đà Lạt dự thi.

(LĐ online) - Kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012 đã đến gần, cùng với cả nước, thanh niên thành phố Đà Lạt lại lên bắt đầu chương trình “Tiếp sức mùa thi”, nhằm hỗ trợ cho các thí sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn về Đà Lạt dự thi. Đến nay, chương trình “Tiếp sức mùa thi 2012” đã sẵn sàng, dự kiến sẽ khởi động vào ngày 1/7 và kết thúc vào ngày 10/7/2012.

Một hình ảnh tiếp sức mùa thi của SV ĐH Đà Lạt năm 2010 ( Ảnh: Phước Tuấn)
Một hình ảnh tiếp sức mùa thi của SV ĐH Đà Lạt năm 2010 ( Ảnh: Phước Tuấn)


Khác với các năm trước, kỳ thi ĐH - CĐ năm 2012 sẽ được tổ chức tập trung tại trường đại học Đà Lạt chứ không phân bố thành nhiều hội đồng thi ở các trường THPT trong thành phố như trước. Số thí sinh đăng ký dự thi năm nay là gần 8.000 thí sinh, giảm 2000 thí sinh so với năm trước nên kế hoạch tiếp sức mùa thi năm nay dự kiến cũng sẽ tập trung và chất lượng hơn.

Anh Trần Đức Nam, Bí thư thành đoàn Đà Lạt cho biết đơn vị phối hợp với các ban ngành đã tổ chức vận động được 1.000 chỗ trọ miễn phí trên địa bàn phường 2 và phường 8 để hỗ trợ cho các thí sinh đến thành phố dự thi. Thời gian hỗ trợ sẽ chia làm 2 đợt: Đợt 1 (1/7- 4/7/2012) với 400 chỗ dành cho sinh viên khối A; Đợt 2 (6/7- 9/7/2012) với 600 chỗ dành cho sinh viên các khối còn lại. Bên cạnh đó, địa điểm đón thí sinh sẽ được bố trí chặt chẽ tại 4 điểm: Bến xe Phương Trang Đà Lạt, Cổng chính trường đại học Đà Lạt, trụ sở Uỷ ban nhân dân phường 8 và khách sạn Trung Nghĩa (257 Phan Đình Phùng, Đà Lạt).

1.000 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh dự thi tại Đà Lạt

Ngày 22/6, anh Chế Công Đức, Phó bí thư Thành đoàn Đà Lạt cho biết, , trong chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2012”, Thành đoàn Đà Lạt huy động 1.000 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh đến dự thi đại học tại Đà Lạt.

Trong đó, đợt thi đầu tiên sẽ có 400 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh và đợt 2 có 600 chỗ. Trong suốt thời gian diễn ra 2 đợt thi, hơn 100 tình nguyện viên cũng túc trực tại 4 điểm (Khách sạn Trung Nghĩa, bến xe liên tỉnh Phương Trang, cổng trường ĐH Đà Lạt, UBND Phường 8) để đón tiếp thí sinh. Ngoài việc hướng dẫn tại chỗ về đường đi, địa điểm dự thi… các tình nguyện viên còn tìm chỗ trọ giá rẻ cho thí sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Dũng

Chương trình tiếp sức nhằm đảm bảo hỗ trợ cho thí sinh và người nhà đi kèm các điều kiện cần thiết như cung cấp thông tin, đi lại, ăn ở, sinh hoạt... góp phần đảm bảo thành công trong công tác tuyển sinh của trường đại học Đà Lạt cũng như đảm bảo trật tự, an ninh trên địa bàn thành phố. Anh Chế Công Đức, thư ký ban chỉ đạo hè thành đoàn Đà Lạt chia sẻ: trong mùa tiếp sức này, chương trình  không chỉ tăng số lượng nhà trọ miễn phí, mà các hình thức hỗ trợ, tư vấn cũng sẽ đa dạng hơn: Luôn đón và tư vấn thí sinh 24/24, mở hộp thư thoại với số điện thoại nóng tư vấn cho thí sinh những thắc mắc hay khó khăn, có đội xe máy sẵn sàng đưa đón thí sinh thuộc diện ưu tiên và gia đình chính sách...

Đối tượng tham gia tình nguyện không chỉ giới hạn trong sinh viên mà còn huy động đông đảo các đoàn viên thanh niên ở các phường, xã, cơ quan... trên địa bàn thành phố cùng chung sức. Các thanh niên, sinh viên tình nguyện sẽ luôn có mặt tại 4 địa điểm và một số nút giao thông để kịp thời hỗ trợ cho thí sinh và người nhà trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi ĐH, CĐ. Ngoài ra, các tình nguyện tham gia tiếp sức cũng đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện để đưa đón thí sinh về địa điểm bố trí ở mà không thu phí xe.

Song song với chương trình hỗ trợ sinh viên đến dự thi tại tỉnh Lâm Đồng, các thí sinh tỉnh nhà dự thi tại thành phố Hồ Chí Minh cũng nhận được sự hỗ trợ tối đa. Cụ thể là: Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Lâm Đồng phối hợp với công ty TNHH Thành Bưởi, VP đại diện báo Thanh Niên tại Đà Lạt đã tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” dành cho thí sinh trên địa bàn tỉnh dự thi tại Tp. Hồ Chí Minh. Sau khi mang phiếu dự thi photo đến liên hệ tại tỉnh Đoàn Lâm Đồng  (số 5 Quang Trung, Đà Lạt) thí sinh sẽ được nhà xe Thành Bưởi giảm 50% cước phí di chuyển.

Với mục tiêu chiến dịch được tổ chức rộng khắp, an toàn và hiệu quả,“ Tiếp sức mùa thi 2012” không chỉ giúp các thí sinh tránh khỏi sự bỡ ngỡ và gặp khó khăn trong quá trình đến dự thi mà còn tạo môi trường rèn luyện lành mạnh, tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp các tầng lớp thanh niên, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng, tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên trong công cuộc bảo vệ tổ quốc.

Diễm Thương