Bác sỹ trẻ hết lòng với cộng đồng

09:07, 23/07/2015

Tâm huyết với các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bác sĩ Trần Xuân Trường, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế Đức Trọng, luôn tích cực tham gia, cũng như tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa.

Tâm huyết với các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bác sĩ Trần Xuân Trường, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế Đức Trọng, luôn tích cực tham gia, cũng như tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa.

Bác sĩ Trần Xuân Trường khám bệnh từ thiện cho người dân nghèo vùng sâu
Bác sĩ Trần Xuân Trường khám bệnh từ thiện cho người dân nghèo vùng sâu


Với Trần Xuân Trường, công tác Đoàn như là “duyên nợ”. Bởi lẽ, trong 6 năm theo học tại Trường Đại học Y Tây Nguyên thì Trường đã có 5 năm là bí thư chi đoàn của lớp, ủy viên BCH Đoàn khoa và là ủy viên BCH Hội Sinh viên của trường. Với vai trò của mình, Trường luôn năng nổ, tích cực tham gia hầu hết các hoạt động của trường, khoa tổ chức và anh cũng vinh dự được cử tham dự Đại hội Hội LHTN toàn quốc lần thứ 5 (năm 2004).

Tốt nghiệp năm 2009, Trường về công tác tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng. Tại đây, anh cũng được tín nhiệm bầu vào BCH Chi đoàn của Trung tâm. Năm 2011, Trường xuống TP Hồ Chí Minh tiếp tục học chuyên môn tại Trường Đại học Y Dược. Sau khi ra trường vào năm 2014, Trường trở lại Trung tâm Y tế Đức Trọng tiếp tục làm việc với các chuyên ngành đã học, gồm: Chuyên khoa I chấn thương - chỉnh hình, chuyên khoa sơ bộ ngoại tổng quát - sản. “Sau khi về đi làm lại, tôi được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn Trung tâm, trước sự tín nhiệm của mọi người, tôi thấy mình càng phải cố gắng hơn” - Trường nói. Và sự cố gắng đó của Trường đã được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Bác sỹ Trần Xuân Trường và các đồng nghiệp trong khoa đã phát triển thêm được nhiều danh mục kỹ thuật y học mới tại cơ quan, điển hình là đã phát triển và làm chủ được hệ thống máy phẫu thuật nội soi ổ bụng, giải quyết được nhiều bệnh tật qua phẫu thuật nội soi phục vụ nhân dân, giúp giảm tải cho tuyến trên. Đồng thời, Trường và các đoàn viên thanh niên của Trung tâm luôn tranh thủ thời gian để tổ chức, tham gia các hoạt động thiện nguyện. Năm 2014, Trường cùng BCH Chi đoàn và các đoàn viên của Trung tâm tổ chức và phối hợp tổ chức được 3 đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho đồng bào vùng sâu, vùng xa. Đầu năm 2015 vừa qua, hưởng ứng Tháng Thanh niên do Huyện Đoàn phát động, Trường cũng đã tham mưu với Chi bộ, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế hỗ trợ về thuốc, đội ngũ y, bác sỹ tham gia khám bệnh, cấp phát thuốc và quà miễn phí cho 120 bệnh nhân nghèo tại xã Đà Loan; tham gia hỗ trợ đoàn của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP Hồ Chí Minh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Hiệp Hội Nhựa TP Hồ Chí Minh khám chữa bệnh và cấp phát thuốc, tặng quà miễn phí cho 500 người tại xã Tà Năng và Đa Quyn…

Trước đó, trong 3 năm theo học tại Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Trường luôn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để tham gia công tác thiện nguyện khám, phát thuốc cho đồng bào nghèo cùng Hội Thiện nguyện học đường, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Nhóm thiện nguyện Chợ Lớn... Từ những chuyến đi này, Trường đã có cơ hội đến với người dân của nhiều vùng như Trà Vinh, Sóc Trăng, Bến Tre, Cần Thơ… Trường bảo, cũng chính từ môi trường đó đã giúp cho Trường ngày một trưởng thành hơn. Và càng đi nhiều, càng thấy người dân của mình, nhất là những người dân ở vùng sâu, vùng xa còn nghèo khổ, thiếu thốn lắm nên kết thúc chuyến đi này, Trường lại nghĩ tới những chuyến đi khác. Và cũng chính từ những chuyến đi đó, Trường có thêm cơ hội kết nối với một số hội từ thiện, để khi những bệnh nhân của anh trong lúc nguy kịch, cần phải mổ gấp nhưng không có khả năng chi trả viện phí thì Trường, một mặt lên lịch mổ, mặt khác, anh lại tìm đến sự giúp đỡ của các hội từ thiện trên. Và từ đầu năm 2015 đến nay, anh đã giúp đỡ được 3 trường hợp bệnh nhân như thế. Có người anh nhớ tên, có người anh không thể nhớ, chỉ biết rằng tất cả họ đã được cứu chữa kịp thời, với Trường, đó là niềm vui không thể nào đong đếm được. Với những việc làm ý nghĩa của mình, mới đây, Trường vinh dự là một trong 40 gương mặt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của huyện Đức Trọng được Huyện Đoàn Đức Trọng biểu dương, khen thưởng.

THY VŨ