Các địa phương chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đoàn

10:03, 24/03/2016

Huyện Đoàn Đức Trọng vừa tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và gặp mặt cựu cán bộ đoàn qua các thời kỳ với sự tham gia của các đồng chí  là Ủy viên Ban chấp hành huyện đoàn qua các thời kỳ, cán bộ đoàn đương nhiệm và đoàn viên tiêu biểu trên các lĩnh vực của 39 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn. 

Đức Trọng: Gặp mặt cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ
 
(LĐ online) - Huyện Đoàn Đức Trọng vừa tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và gặp mặt cựu cán bộ đoàn qua các thời kỳ với sự tham gia của các đồng chí  là Ủy viên Ban chấp hành huyện đoàn qua các thời kỳ, cán bộ đoàn đương nhiệm và đoàn viên tiêu biểu trên các lĩnh vực của 39 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn. 
 
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng với ĐVTN Đức Trọng đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 85 năm thành lập và trưởng thành. Buổi lễ  cũng là dịp để đoàn viên thanh niên trình bày những mô hình hay, những cách làm hiệu quả của tổ chức Đoàn hiện nay trong quá trình tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương...
 
* Đạ Tẻh: Sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2016
 
Huyện Đoàn vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016) và gặp mặt cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ với sự tham dự của hơn 300 đại biểu.
 
ĐVTN huyện Đạ Tẻh ra quân dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm
ĐVTN huyện Đạ Tẻh ra quân dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm

Để lập thành tích chào mừng, kỷ niệm 85 Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tiến tới kỷ niệm 30 năm Đạ Tẻh hình thành và phát triển, Huyện Đoàn Đạ Tẻh đã phát động Tháng Thanh niên với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh” bằng những hoạt động thiết thực, sôi nổi. Theo đó, trong Tháng Thanh niên, Huyện Đoàn đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Đạ Tẻh mở 2 lớp bồi dưỡng lý luận Chính trị cho hơn 200 ĐVTN. Tiếp đó, Huyện Đoàn phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện tổ chức thành công Giải Việt dã và thu hút 247 VĐV là ĐVTN đến từ 27 cơ sở Đoàn trên toàn huyện tham gia thi đấu. Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Thanh niên, Huyện đoàn Đạ Tẻh cũng đã phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Trung tâm Văn hóa - Thể thao tổ chức Hội trại tòng quân “Vinh danh người chiến sĩ” để động viên các thanh niên huyện nhà lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, vào ngày 20/3, tại thôn Đạ Nhar (xã Quốc Oai), Huyện Đoàn đã tổ chức “Ngày đoàn viên” với chủ đề “Tự hào đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” để tư vấn sức khỏe, khám bệnh và phát thuốc miễn phí giúp bà con đồng bào DTTS nơi đây. Tai đây, Huyện Đoàn còn tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, tặng quà giúp các em học sinh nghèo và tặng tủ sách Thanh niên giúp Chi Đoàn Thôn Đạ Nhar với tổng trị giá trị là 6,5 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, trong Tháng Thanh niên 2016, tại các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích và lành mạnh thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia, như: Cuộc thi pa nô ảnh của Phòng giáo dục - Đào tạo huyện; Phong trào “Thi đua tuần học tốt, tiết học tốt” tại 23 liên đội trường học trên địa bàn hay các giải bóng đá, bóng chuyền, trò chơi và ra quân dọn vệ sinh môi trường… do các Đoàn xã, thị trấn tổ chức. Trong Tháng thanh niên, Huyện Đoàn còn triển khai hơn 100 thông tin nhu cầu việc làm trong và ngoài tỉnh đến các cơ sở Đoàn trực thuộc; đồng thời, mở lớp cảm tình Đoàn cho hơn 500 thanh niên…

Dịp này, Huyện Đạ Tẻh có 3 cá nhân được Trung ương Đoàn trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”; 1 tập thể và 2 cá nhân được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen và 5 cá nhân, 5 tập thể được UBND huyện tặng Giấy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn trong Tháng Thanh niên 2016.

* Tại TP. Bảo Lộc: Chiều 24/3, Thành Đoàn Bảo Lộc đã tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và gặp mặt các thế hệ Đoàn. Tham dự lễ kỷ niệm có bí thư, phó bí thư Đoàn qua các thời kỳ và hơn 200 đoàn viên tiêu biểu của các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn TP. Bảo Lộc.

Các thế hệ Đoàn Bảo Lộc cùng giao lưu văn nghệ tại lễ kỷ niệm
Các thế hệ Đoàn Bảo Lộc cùng giao lưu văn nghệ tại lễ kỷ niệm

Sau khi nghe anh Vũ Hoàng Tập, Bí thư Thành Đoàn Bảo Lộc, ôn lại truyền thống 85 năm thành lập và phát triển Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Dương Kim Viên, Phó Bí thư Thành ủy Bảo Lộc, ghi nhận sự phát triển của các cấp bộ Đoàn Bảo Lộc trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để mỗi thanh niên xác định rõ lý tưởng sống, từ đó nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập, lao động và công tác; tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Tuổi trẻ Bảo Lộc học tập và làm theo lời Bác, nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp; tích cực triển khai và nâng cao hiệu quả phong trào xung kích phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc, phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp và một số phong trào khác.

Tại lễ kỷ niệm, nhiều cựu cán bộ huyện Đoàn, thị Đoàn Bảo Lộc cũng đã tâm sự, chia sẻ những kỷ niệm, kinh nghiệm trong quá trình hoạt động Đoàn. 
 
* Tại huyện Di Linh: Chiều ngày 24/3, Huyện Đoàn Di Linh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” và tuyên dương những “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2016.
 
Tuyên dương 11 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2016
Tuyên dương 11 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2016

Tại buổi lễ, cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên tiêu biểu cùng với các thế hệ cán bộ Huyện Đoàn Di Linh qua các thời kỳ đã ôn lại truyền thống 85 năm qua của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Phát huy và kế thừa truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, trong suốt những chặng đường lịch sử cách mạng, tuổi trẻ huyện Di Linh đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ sau ngày giải phóng (1975), tuổi trẻ trong huyện đã hăng hái khắc phục hậu quả chiến tranh, tích cực tham gia phục hồi kinh tế, “xóa” đói giảm nghèo. Đặc biệt là trong hơn 30 năm đổi mới, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và các phong trào do Đoàn phát động, tuổi trẻ trong huyện đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, tạo bộ mặt nông thôn và đô thị có nhiều khởi sắc. Tỷ lệ hộ giàu và khá ngày càng cao, tỷ lệ hộ nghèo (theo tiêu chí cũ) hiện chỉ còn 2,5%. 
 
Tại buổi lễ, Huyện Đoàn Di Linh đã trao 19 Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” tặng những cán bộ có những đóng góp vào sự nghiệp của Đoàn và tuyên dương 11 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2016. 
 
Thy Vũ - Khánh Phúc - Đông Anh - Bùi Trưởng