Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2017: Nhiều hoạt động thiết thực, tạo dấu ấn

09:09, 15/09/2017

(LĐ online) - Ngày 15/9, tại TP Đà Lạt, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017. Đồng chí Phan Văn Đa- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến dự.

(LĐ online) - Ngày 15/9, tại TP Đà Lạt, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017. Đồng chí Phan Văn Đa- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến dự.
 
Tỉnh đoàn Lâm Đồng là 1 trong 18 tập thể được nhận bằng khen của BCH TƯ Đoàn
Tỉnh đoàn Lâm Đồng là 1 trong 18 tập thể được nhận bằng khen của BCH TƯ Đoàn
Qua 3 tháng triển khai thực hiện, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2017 đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. 67/67 tỉnh- thành đoàn và đoàn trực thuộc đã triển khai các hoạt động ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực; thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện; tạo dấu ấn tốt đẹp; nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người dân và cộng đồng xã hội.
 
Chiến dịch đã thu hút sự tham gia của 1.027.973 thanh niên tình nguyện, 26.581 đội hình với 5 chương trình và   chiến dịch, gồm: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”; các Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh” và “Kỳ nghỉ hồng”.
 
Kết quả, có 6/7 chỉ tiêu trong Chiến dịch đã hoàn thành vượt mức đề ra. Cụ thể, Chiến dịch đã sửa chữa được 660 cây cầu, xây dựng mới 138 cầu giao thông nông thôn và 500 cầu dân sinh; sửa chữa 2.955,94 km đường giao thông nông thôn; tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 85.057 thanh niên nông thôn; triển khai xây dựng mới 167 tuyến phố văn minh đô thị; xây dựng mới và sửa chữa 1.709 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa dành cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 381.581 người dân; xây dựng mới và nâng cấp 1.762 sân chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư. 
 
Phát biểu tổng kết hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong- Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam khẳng định: Công tác tổ chức, nội dung hoạt động của Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2017 đã từng bước đi sát với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của từng địa bàn, địa phương; kết quả hoạt động của nhiều đội hình thanh niên tình nguyện  tại các địa phương đã được thể hiện rõ nét thông qua các công trình cụ thể; các đội hình thanh niên tình nguyện từng bước được nâng cao chất lượng. 
 
Tại hội nghị, BCH TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen cho 18 tập thể là các tỉnh, thành đoàn trực thuộc và 6 cá nhân là phóng viên báo chí đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2017. 
 
Hội nghị cũng đã báo cáo kết quả cuộc thi “Dấu chân tình nguyện năm 2017”. Được diễn ra từ ngày 26/6- 31/8, cuộc thi này nhằm góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền về Chiến dịch, phản ánh sinh động các hình ảnh, hành động đẹp của thanh niên tình nguyện. Cuộc thi đã nhận được 224 bài dự thi, gồm ảnh, clip và bài viết. Kết quả có 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 2 giải Ấn tượng.
 
Việt Quỳnh