Điển hình hiến máu tình nguyện trong khối cơ quan tỉnh

06:08, 08/08/2019

Nhiều năm qua, Chi đoàn Sở Nội vụ và Chi đoàn Sở Tư pháp là hai điển hình của phong trào hiến máu tình nguyện trong Khối Các cơ quan tỉnh và được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Nhiều năm qua, Chi đoàn Sở Nội vụ và Chi đoàn Sở Tư pháp là hai điển hình của phong trào hiến máu tình nguyện trong Khối Các cơ quan tỉnh và được UBND tỉnh tặng bằng khen.
 
Các đoàn viên, thanh niên tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Ảnh: H.M
Các đoàn viên, thanh niên tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Ảnh: H.M
 
Ghi nhận tại Chi đoàn Sở Nội vụ, trong 3 năm qua, Ban Chấp hành (BCH) Chi đoàn Sở đã phối hợp cùng BCH Công đoàn cơ quan vận động được hơn 60 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia 10 hoạt động hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đoàn khối Các cơ quan, Công đoàn Viên chức tỉnh... tổ chức phát động. Xác định hiến máu cứu người là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội nên thế hệ trẻ đóng vai trò xung kích, đi đầu để góp sức đẩy mạnh phong trào này. Bởi vậy, Chi đoàn Sở Nội vụ đã thành lập Câu lạc bộ “Hiến máu tình nguyện - Máu sống và máu hiếm” nhằm chủ động hơn trong công tác hiến máu cứu người, trong đó có 6 đoàn viên thuộc nhóm máu hiếm. Ngoài tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện thường niên, các đoàn viên trong chi đoàn khi tham gia câu lạc bộ đều luôn trong tâm thế sẵn sàng hiến máu trực tiếp cho những ca bệnh nguy hiểm cần truyền máu gấp. 
 
Anh Lê Minh Tuấn - đoàn viên Chi đoàn Sở Nội vụ, người đã 17 lần tham gia hiến máu tình nguyện, cũng là thành viên câu lạc bộ sẵn sàng hiến máu bất cứ khi nào cần, cho biết: “Xác định rõ tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện, nên Chi đoàn Sở Nội vụ đã tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện đến toàn thể đoàn viên, thanh niên Chi đoàn nói riêng và toàn thể cán bộ, viên chức và công nhân viên trong Sở Nội vụ nói chung. Từ đó, đã dấy lên được phong trào tình nguyện hiến máu trong cán bộ, công nhân viên và đoàn viên, thanh niên thuộc Sở. Đối với mỗi người, nhất là các bạn đoàn viên, hiện nay ai cũng xem phong trào nhân đạo có ý nghĩa sâu sắc này là một việc làm lâu dài, thường xuyên và liên tục”.
 
Với những thành tích đó, Chi đoàn Sở Nội vụ là đơn vị tiêu biểu trong Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng được Ban Chỉ đạo Hiến máu tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018.
 
Còn tại Chi đoàn Sở Tư pháp, tổ chức đoàn cơ sở được nhận Bằng khen của Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, anh Hoàng Lê Huân - Bí thư Chi đoàn cho biết: “Do đặc thù công việc chuyên môn nên Chi đoàn Sở Tư pháp không có nhiều điều kiện để thực hiện các hoạt động tình nguyện ở các địa phương hay vùng sâu, vùng xa. Nên những hoạt động như hiến máu tình nguyện là thích hợp để các đoàn viên thể hiện sức trẻ và tinh thần xung kích tình nguyện. Bởi vậy, liên tục nhiều năm qua, Chi đoàn Sở Tư pháp thường xuyên thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu trong các đợt hiến máu tình nguyện. Đó cũng là một trong những phương pháp tuyên truyền hiệu quả nhất, tạo sự lan tỏa rộng để công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan và Nhân dân hiểu về ý nghĩa, mục đích nhân đạo của công tác hiến máu tình nguyện”.
 
Sau khi nhập Chi đoàn Cục Thi hành án, hiện nay Chi đoàn Sở Tư pháp gồm 31 đoàn viên. Đây là một trong những chi đoàn có lực lượng đoàn viên đông đảo trong số các chi đoàn cơ sở thuộc Khối Các cơ quan, đơn vị tỉnh. Đó là điều kiện thuận lợi để Chi đoàn Sở Tư pháp tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện. Với lực lượng trẻ đông đảo, nhiệt huyết, Chi đoàn Sở đã thực hiện thành công nhiệm vụ trong các đợt hiến máu tình nguyện. Riêng trong năm 2018, Chi đoàn Sở Tư pháp đã triển khai và thực hiện có hiệu quả Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Công đoàn viên chức... tổ chức.
 
Để có được kết quả cao nhất, đồng thời, góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện thành phong trào của Sở, chi đoàn đã chủ động phối hợp với công đoàn Sở trong thực hiện các nhiệm vụ được giao liên quan đến công tác hiến máu tình nguyện. Song song với đó, công tác tuyên truyền về nội dung này cũng được tiến hành thường xuyên thông qua việc lồng ghép trong các nội dung sinh hoạt của chi đoàn. Hàng năm, cùng với công đoàn Sở tổ chức tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu trong cơ quan, nhằm động viên, khuyến khích những người có đóng góp trong hoạt động hiến máu tình nguyện.
 
HOÀNG MY