Xung kích trên mọi mặt trận

06:09, 05/09/2019

Thời gian qua, thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Ðồng luôn phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ; gương mẫu đi đầu trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Lâm Ðồng luôn phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ; gương mẫu đi đầu trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
Thanh niên Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng tham gia nạo vét kênh mương và dọn dẹp vệ sinh đường liên thôn trong “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019”. Ảnh: Đ.T
Thanh niên Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng tham gia nạo vét kênh mương và dọn dẹp vệ sinh đường liên thôn trong “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019”. Ảnh: Đ.T
 
Năm 2019, với chủ đề: “Thanh niên Bộ CHQS tỉnh xung kích, sáng tạo, bảo vệ Tổ quốc, dựng xây quê hương, tình nguyện vì cộng đồng xã hội, chăm lo bồi dưỡng cho thanh niên”, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. 
 
Sáu tháng đầu năm, thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp tổ chức tốt hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh” thu hút 926 lượt cán bộ, ĐVTN tham gia với các hoạt động: trồng cây xanh, dọn vệ sinh, xây dựng cảnh quan, môi trường trong đơn vị và trên địa bàn dân cư, các cơ sở đoàn đã trồng mới 2.500 cây xanh các loại. Tổ chức cho 200 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia dọn rác thải, bao bì thuốc bảo vệ thực vật; tham gia làm công tác dân vận và dân vận trong xây dựng nông thôn mới tại xã Lộc Bắc (Bảo Lâm) theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo 502 tỉnh Lâm Đồng với quân số 50 đoàn viên...
 
Thăm và tặng 60 phần quà đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng; trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh và Khoa Luật - Đại học Đà Lạt với mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng. Ra quân “Ngày chủ nhật xanh” thực hiện trồng và chăm sóc cây xanh; giúp Nhân dân chăm sóc vườn tược và tham gia xây dựng nông thôn mới tại một số địa bàn trong tỉnh. Các cơ sở đoàn trong lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả mô hình “Hũ gạo tình thương” và “Hũ gạo tình quân dân” với hơn 1.060 kg đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Cùng với đó, đoàn viên thanh niên Bộ CHQS tỉnh luôn phát huy vai trò xung ích, sáng tạo của tuổi trẻ trong công tác nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao; tích cực xây dụng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Công tác huấn luyện, sẵn sang chiến đấu, tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng thường trực, dân quân tự vệ, dụ bị động viên đều đạt kết quả khá trở lên; đoàn viên thanh niên được phân công, đảm nhiệm trực ban, trực chiến luôn bảo đảm 100% quân số.
 
Đại úy Nguyễn Văn Tùng - Trợ lý Thanh niên Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Đoàn viên thanh niên Bộ CHQS tỉnh luôn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt sâu sắc nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng. Chủ động bám sát kế hoạch Công tác Đảng - Công tác chính trị của đơn vị và các chương trình, kế hoạch, hướng dẫn để xây dựng và cụ thể hóa thành chương trình hoạt động của thanh niên sâu sát với nhiệm vụ được giao. 100% cán bộ, đoàn viên luôn nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị, chức trách, công việc được giao, đoàn viên thanh niên luôn ra sức phấn đấu, phát huy tinh thần của tuổi trẻ. Các cơ sở đoàn luôn làm tốt công tác giáo dục, rèn luyện đoàn viên và khẳng định vai trò của thanh niên trong việc xây dựng quê hương, đất nước, bảo vệ Tổ quốc. 
 
Ngoài ra, thanh niên Bộ CHQS tỉnh còn thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể; làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, vận động đoàn viên lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Tổ chức các chương trình giao lưu thể thao, văn hóa - văn nghệ với các trường học trên địa bàn để tăng cường giáo dục về truyền thống tốt đẹp của dân tộc; giao lưu giữa các thanh niên xuất ngũ đang học tập tại các trường học, trường dạy nghề trên địa bàn. Các chương trình này đã thu hút trên 4.550 lượt đoàn viên và Nhân dân trên địa bàn tham gia. Duy trì công tác kết nghĩa giữa Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh với Đoàn cơ sở Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về biển đảo quê hương…
 
Đặc biệt, trong “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019”, thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị khác thực hiện “Chiến dịch hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng” tại xã Đoàn Kết (Đạ Huoai), trong đó có các hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; dọn vệ sinh đường liên thôn. Các tổ chức Đoàn trong Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tình nguyện tại xã Sơn Điền (Di Linh); xã Ninh Gia (Đức Trọng) với nhiều hoạt động ý nghĩa, thắm tình quân dân. 
 
Qua các hoạt động của Đoàn, có nhiều cá nhân là thanh niên của Bộ CHQS tỉnh hoạt động năng nổ, có nhiều đóng góp, cống hiến cho phong trào đoàn cơ sở; luôn là tấm gương để các đoàn viên thanh niên trong Bộ CHQS tỉnh nêu gương.
 
ÐỨC TÚ