Tuổi trẻ Công an tỉnh đồng hành cùng cuộc chiến chống dịch

04:08, 26/08/2021

Trong những ngày dịch COVID-19 hoành hành, từ huyện vùng xa Cát Tiên đến vùng rau Đơn Dương, từ những chốt kiểm dịch, khu cách ly y tế đến vườn rau củ, tuổi trẻ Công an tỉnh...

Trong những ngày dịch COVID-19 hoành hành, từ huyện vùng xa Cát Tiên đến vùng rau Đơn Dương, từ những chốt kiểm dịch, khu cách ly y tế đến vườn rau củ, tuổi trẻ Công an tỉnh vẫn đang hàng ngày có mặt để cùng chung tay góp sức, đồng hành cùng Nhân dân và chính quyền trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.
 
Đoàn viên, thanh niên cùng Công đoàn Công an tỉnh thu hoạch nông sản gởi người dân vùng dịch. Ảnh: Trần Lê Nhật Minh
Đoàn viên, thanh niên cùng Hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh thu hoạch nông sản gởi người dân vùng dịch. Ảnh: Trần Lê Nhật Minh
 
XUNG KÍCH TRÊN TUYẾN ĐẦU
 
Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lực lượng công an trẻ đã bám sát chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, xung phong trên các mặt trận tuyến đầu chống dịch, đội truy vết, lực lượng bám trụ tại các chốt kiểm dịch,... Thượng úy Lê Ngô Hồng Vũ - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Hiện, lực lượng Công an tỉnh có 535 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đang có mặt 24/24h tại các chốt kiểm soát, khu vực cách ly trên địa bàn tỉnh, thực hiện tốt vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch. Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, chủ động của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Công an các đơn vị, địa phương cũng đã tham mưu và triển khai các mô hình, giải pháp phù hợp, hiệu quả để chung tay phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.
 
Không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh, các cấp bộ Đoàn trong toàn lực lượng Công an tỉnh đặc biệt đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội để định hướng dư luận, vận động ĐVTN và quần chúng nhân dân thực hiện yêu cầu 5K, cũng như các nguyên tắc trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đồng thời, đấu tranh mạnh mẽ với các quan điểm sai trái, thù địch, các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương.
 
Bên cạnh đó, góp sức cùng cuộc chiến chống dịch, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức tặng 2.500 khẩu trang y tế, 3.000 tấm chắn giọt bắn, dung dịch sát khuẩn, nhu yếu phẩm (sữa, bánh, nước suối...) cho 8 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19, khu cách ly y tế, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại các địa phương trong tỉnh, với tổng trị giá khoảng 60 triệu đồng. Các cơ sở đoàn trực thuộc cũng tổ chức tặng 17.000 khẩu trang, 1.500 tấm chắn giọt bắn và các nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhân viên trong các công ty trên địa bàn với trị giá trên 30 triệu đồng.
 
Gần 3 tháng liên tục thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch xã Quảng Ngãi, Trung úy Nguyễn Long Hoàng - Đoàn viên Chi đoàn Công an huyện Cát Tiên chia sẻ: “Tự hào là một chiến sĩ Công an Nhân dân, được góp sức mình trên tuyến đầu phòng, chống dịch, bản thân tôi luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm trong việc kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn huyện”.
 
GOM YÊU THƯƠNG GỞI ĐỒNG BÀO VÙNG DỊCH
 
Cùng với công tác chuyên môn và nhiệm vụ trên tuyến đầu, tuổi trẻ Công an tỉnh còn lùi về phía sau, sẵn sàng xắn tay áo vào vườn, xuống ruộng, hỗ trợ người dân thu hái trái cây hay thu hoạch rau củ, thu gom nông sản gửi về đồng bào vùng dịch. 
 
Cùng số tiền ủng hộ chương trình “Chuyến xe yêu thương” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể tỉnh Lâm Đồng phát động, từ đầu năm đến nay, đã có 85,6 tấn rau, củ, quả được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức phối hợp thu mua, vận chuyển, cùng 8 “Chuyến xe yêu thương”, hướng về các tỉnh, thành có tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Khánh Hòa,... với tổng trị giá khoảng 256 triệu đồng. Đoàn Thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc cũng chủ động phối hợp với các đơn vị kết nghĩa để tổ chức 5 “Chuyến xe yêu thương”, hỗ trợ TP Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn với số lượng trên 30 tấn rau, củ... 
 
Bên cạnh đó, thực hiện chương trình “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch” để sẻ chia khó khăn với người nông dân, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát động trong toàn lực lượng tổ chức hỗ trợ tiêu thụ gần 2 tấn vải thiều của Nhân dân tỉnh Bắc Giang, hơn 2 tạ xoài của bà con nông dân huyện Lâm Hà và 4 tạ chuối của Nhân dân huyện Di Linh...
 
Thời gian qua, ĐVTN Công an tỉnh đã thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện cũng như những đợt hiến máu đột xuất, kịp thời cứu chữa bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng với số máu thu được trên 200 đơn vị.
 
Thượng úy Lê Ngô Hồng Vũ khẳng định: “Tại mỗi thời điểm, lực lượng ĐVTN Công an tỉnh đều tìm kiếm, thực hiện những cách làm phù hợp để cống hiến sức trẻ của mình một cách khác nhau. Trong cuộc chiến chống COVID-19 còn nhiều gian nan, những người lính trẻ đã và đang sẵn sàng đối mặt với tinh thần quyết tâm, tự hào, cùng niềm tin quyết thắng đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”.
 
VIỆT QUỲNH