''Xuân yêu thương'' đến với thanh niên công nhân

05:01, 20/01/2022
Đến hẹn lại lên, trước thềm xuân mới, những thanh niên là công nhân có hoàn cảnh khó khăn lại đón nhận những món quà chào năm mới từ chương trình “Xuân yêu thương”. Đó là hoạt động thường niên mang nhiều ý nghĩa của tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh. 
 
Trao quà hỗ trợ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Lạt
Trao quà hỗ trợ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Lạt
 
Chị Nguyễn Ý Nhi - Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Đại dịch COVID-19 kéo dài suốt thời gian qua đã gây ảnh hưởng đến toàn xã hội. Nhiều công nhân mất việc hoặc lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Danh sách công nhân cần hỗ trợ gửi về Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh năm nay cũng vì thế mà kéo dài hơn nhiều năm trước. Điều đó càng thôi thúc Đoàn khối Doanh nghiệp Lâm Đồng nỗ lực để mang “Xuân yêu thương” đến tay những công nhân trẻ gặp hoàn cảnh khó khăn”. 
 
Với vai trò kết nối, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh và Đoàn cơ sở các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn đã chung tay mạnh mẽ để tham mưu các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp, ủng hộ chương trình “Xuân yêu thương” trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Năm 2020 và năm 2021, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã tác động sâu sắc đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp tỉnh; các doanh nghiệp phải thực hiện nhiều biện pháp để ứng phó với đại dịch. Song, với tinh thần chủ động, sáng tạo, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, các doanh nghiệp đã hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Bên cạnh sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp cũng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm cao với cộng đồng; đây cũng là nét đẹp văn hóa doanh nghiệp.
 
Với sự hỗ trợ từ phía các doanh nghiệp, ngày 14/1, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng tổ chức thành công chương trình “Xuân yêu thương” năm 2022. Thông qua Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, đã có 60 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng đến với thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc, huyện Đức Trọng và huyện Di Linh. Chúng tôi có mặt cùng đại diện Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tại Cây xăng dầu 19 thật sớm, những công nhân khó khăn được nhận quà xuân đợt này cũng đã có mặt. Thủ tục tặng quà diễn ra nhanh chóng và trọn vẹn nghĩa tình để “anh em còn kịp giờ đi làm ca sáng”. Đoàn lại tiếp tục tới Công ty Cấp thoát nước Đức Trọng và Di Linh, tranh thủ trao những món quà tận tay công nhân nghèo để không làm gián đoạn công việc. Còn tại Công ty Dâu tằm tơ Bảo Lộc, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện việc trao quà xuân vào cuối buổi chiều khi những người công nhân tới giờ tan ca. Đặc biệt, năm nay, ngoài phần quà xuân như thường lệ, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 20 em học sinh là con em các gia đình công nhân vượt khó học giỏi trên địa bàn TP Bảo Lộc. 
 
“Xuân yêu thương” đến tay người lao động, niềm hạnh phúc rạng ngời trong mắt cả người nhận lẫn người trao. Những người trẻ trong Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã góp phần mang đến một mùa xuân ấm áp nghĩa tình.
 
Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Ý Nhi chia sẻ thêm, ngoài hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, “Xuân yêu thương” còn là hoạt động trọng tâm mang ý nghĩa, thiết thực của Đoàn khối nhằm thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng về việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và Tết sum vầy Nhâm Dần 2022. Đồng thời, đây cũng là nội dung mà Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh thực hiện nhằm chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022) và Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; qua đó, góp phần giáo dục, rèn luyện và khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, chung tay vì cộng đồng trong lực lượng thanh niên.
 
HOÀNG MY