Khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ Đoàn

VIỆT QUỲNH 12:08, 27/02/2023

(LĐ online) - Sáng 27/2, Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức lễ khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị K40, hệ tập trung, với sự tham gia của 44 học viên là cán bộ Đoàn thuộc các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Lê Thị Thắm - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu khai giảng lớp học
Đồng chí Lê Thị Thắm - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu khai giảng lớp học

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Lê Thị Thắm - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị; Trần Đức Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn; cùng trưởng, phó các khoa, phòng, giảng viên nhà trường.
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Thị Thắm nhấn mạnh: Lớp trung cấp lý luận chính trị K40 là lớp học dành riêng cho cán bộ Đoàn, vì thế nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với Tỉnh Đoàn để thực hiện tốt công tác quản lý lớp học và nâng cao chất lượng giảng dạy. Đồng thời, lồng ghép vào chương trình của lớp học một số chuyên đề liên quan đến công tác Đoàn, kỹ năng của cán bộ Đoàn theo đề nghị của Tỉnh Đoàn với mong muốn sau khi kết thúc khóa học, các học viên vừa nâng cao trình độ lý luận chính trị, vừa nâng cao kỹ năng công tác Đoàn. 

Các đại biểu và học viên tham dự lễ khai giảng lớp học
Các đại biểu và học viên tham dự lễ khai giảng lớp học

Để đạt được kết quả cao trong khóa học, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các học viên phải xác định rõ động cơ học tập đúng đắn, xây dựng cho mình kế hoạch và phương pháp học tập khoa học, hiệu quả; mạnh dạn phát biểu, thảo luận khi lên lớp, cùng với giảng viên làm rõ các vấn đề về lý luận và thực tiễn. Chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế học tập và rèn luyện của nhà trường; tăng cường vai trò tự quản, ý thức trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên khi đi học. Vận dụng những kiến thức cơ bản đã học vào thực tế công việc của cơ quan, đơn vị. Xây dựng tập thể lớp học đoàn kết, thống nhất, gắn bó, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do trường phát động. 
Chương trình trung cấp lý luận chính trị có tất cả 5 khối kiến thức, chia thành 17 phần học, được tổ chức 13 lần thi cùng 1 hoạt động nghiên cứu thực tế, thi tốt nghiệp hoặc viết khóa luận tốt nghiệp. Thời gian của khóa học là 6 tháng đối với lớp hệ tập trung.
Thông qua lớp học nhằm trang bị cho học viên là cán bộ Đoàn các cấp những kiến thức cơ bản và cần thiết về lý luận chính trị; củng cố, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ lãnh đạo, quản lý; kỹ năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn tỉnh nhà trong thời gian tới để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn.