Lạc Dương: Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và cải cách hành chính năm 2022

TUẤN HƯƠNG 18:35, 24/02/2023

(LĐ online) - Chiều 24/2, UBND huyện Lạc Dương tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng và công tác cải cách hành chính năm 2022. 

Đồng chí Ya Tiong – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Đỗ Khắc Lợi – Phó Chủ tịch HĐND huyện Lạc Dương trao quyết định công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc của UBND tỉnh Lâm Đồng cho các tập thể
Đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Đỗ Khắc Lợi - Phó Chủ tịch HĐND huyện Lạc Dương trao quyết định công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc của UBND tỉnh Lâm Đồng cho các tập thể

Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, mặc dù chịu ảnh hưởng của hậu quả đại dịch COVID-19, giá xăng dầu, nguyên vật liệu biến động mạnh… đã ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành, lĩnh vực và đời sống Nhân dân; tuy nhiên huyện Lạc Dương đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. 

Các phong trào thi đua được phát động, triển khai bám sát nhiệm vụ trọng tâm và các lĩnh vực trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Việc phân chia cụm, khối và chấm điểm xếp hạng thi đua đã tạo được không khí thi đua giữa các đơn vị, đặc biệt thông qua hoạt động cụm, khối trao đổi, thảo luận, học tập các kinh nghiệm trong công tác thi đua, khen thưởng, nhân rộng và phổ biến các điển hình, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị áp dụng trong thực tiễn cuộc sống. 

Công tác thi đua, khen thưởng có nhiều chuyển biến tích cực, việc bình xét các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng được thực hiện kịp thời, đảm bảo các nguyên tắc, quy trình theo các quy định hiện hành. Đặc biệt, công tác tổ chức bình xét khen thưởng được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo tính dân chủ, công khai, công bằng, đoàn kết; công tác khen thưởng được quan tâm, chú trọng đến người lao động trực tiếp. Từ các phong trào thi đua với hình thức phong phú, đa dạng, tiêu chí cụ thể, nội dung thiết thực, triển khai có hiệu quả đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình của tập thể, cá nhân trong lao động, sản xuất, chiến đấu, học tập…

Đồng chí Lê Chí Quang Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể
Đồng chí Lê Chí Quang Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể

Năm 2022, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện đã khen thưởng và trình khen thưởng cho 142 tập thể và 984 cá nhân được đề nghị tặng bằng khen, giấy khen và các danh hiệu thi đua. Trong đó, cấp Trung ương 1 tập thể và 2 cá nhân; cấp tỉnh 24 tập thể và 35 cá nhân; cấp huyện khen thưởng cho 76 tập thể và 178 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước và tặng danh hiệu thi đua cho 41 tập thể và 769 cá nhân. Kết quả khen thưởng thường xuyên chiếm tỷ lệ 80%; khen thưởng chuyên đề, đột xuất chiếm tỷ lệ 20%. Tỷ lệ khen thưởng cán bộ lãnh đạo từ cấp phòng trở lên chiếm 0,8 % và người lao động trực tiếp chiếm 92%,  so với năm 2021 tỷ lệ khen thưởng người lao động trực tiếp tăng 0,3%. 

Công tác cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện. Công tác chỉ đạo điều hành, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính được tăng cường. Thực hiện rà soát, đánh giá chỉ số CCHC cấp huyện, cấp xã năm 2021 theo quy định. Chỉ số CCHC của huyện năm 2021 xếp thứ 5/12 huyện, thành phố; mức độ ứng dụng công nghệ thông tin xếp thứ 2/12 huyện, thành phố; chỉ số hài lòng của người dân đạt 92,2%; công tác CCHC cấp xã đều đạt điểm khá. Tiếp tục đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. 

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Lê Chí Quang Minh đã phát động phong trào thi đua năm 2023. Trong đó nhấn mạnh tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; phát động các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống thi đua yêu nước (11/6/1948-11/6/2023); gắn các phong trào thi đua yêu nước với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về phòng chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ…

Dịp này, 9 tập thể và 12 cá nhân đã được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện; 8 tập thể được công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.