Phụ nữ Di Linh đưa học tập và làm theo gương Bác vào cuộc sống

LÂM TRANG 03:12, 14/02/2023

Bên cạnh nhiệm vụ xây dựng và phát triển Hội, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Di Linh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo gương Bác; qua đó, góp phần khơi dậy tinh thần học tập, thi đua lao động và sáng tạo trong mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ. 

Từ việc học tập và làm theo gương Bác, phụ nữ Di Linh năng động, sáng tạo trong từng phong trào thi đua
Từ việc học tập và làm theo gương Bác, phụ nữ Di Linh năng động, sáng tạo trong từng phong trào thi đua

Để việc học tập và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu, trở thành nếp nghĩ, nếp làm trong mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ, Hội LHPN huyện Di Linh xem công tác tuyên truyền sâu rộng là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên thực hiện. “Hội luôn lồng ghép nội dung tuyên truyền học tập và làm theo gương Bác gắn với các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Hội trong các buổi sinh hoạt hàng tháng, hàng năm của Hội”, bà Hà Thị Thùy Linh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Di Linh cho biết.

Mặt khác, Hội cũng chú trọng tuyên truyền cán bộ, hội viên, phụ nữ học tập, rèn luyện phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và vận động phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội như an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, tệ nạn xã hội; quan điểm, tư tưởng của Bác về công tác, vai trò, vị trí của phụ nữ trong sự nghiệp cách mạng, góp phần chuyển biến nhận thức, tư tưởng của cán bộ, hội viên. 

Theo bà Linh, muốn nội dung học tập và làm theo gương Bác thành việc tự giác, thường xuyên của cán bộ, hội viên từ Huyện hội đến cơ sở, trước hết, người đứng đầu tổ chức Hội cần phải trách nhiệm, gương mẫu trong quá trình thực hiện tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Theo đó, cán bộ, công chức của Hội và chuyên trách công tác Hội cấp xã đều có bản đăng ký học tập và làm theo Bác, sát với nhiệm vụ được phân công và chuyên đề năm. Ngoài ra, sáng thứ Hai hàng tuần, cán bộ, hội viên đều tham gia chào cờ, sinh hoạt chính trị, nghe quán triệt nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Ngoài ra, Hội Phụ nữ huyện Di Linh còn đặc biệt quan tâm đến công tác cải tiến lề lối làm việc khoa học; đẩy mạnh hoạt động tiết kiệm; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình hay. Với việc cải tiến lề lối làm việc, trong quá trình triển khai nhiệm vụ công tác Hội, Hội chủ động đổi mới, làm việc khoa học, hiệu quả, sát thực tế. Cụ thể bằng những việc như chủ động nắm tâm tư, tình cảm cán bộ, hội viên, phụ nữ thông qua việc cán bộ Hội đi cơ sở, giao ban, báo cáo định kỳ; phúc tra việc thực hiện kết luận kiểm tra công tác Hội đối với những đơn vị chưa thực hiện một số nhiệm vụ hoặc đã triển khai nhưng chưa đạt yêu cầu; tổ chức học tập kinh nghiệm mô hình, cách làm hay để tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi những mô hình tiên tiến nhằm duy trì, nhân rộng…

Với việc tiết kiệm, Hội Phụ nữ các cấp cơ sở duy trì và nhân rộng các Tổ phụ nữ tiết kiệm, hùn vốn giúp nhau làm kinh tế. Tính đến nay, Hội đã thành lập gần 470 tổ, với số tiền hơn 10 tỷ đồng giúp cho trên 2.000 lượt hội viên nghèo, khó khăn vay. Hội LHPN huyện còn chỉ đạo các Hội xã, thị trấn tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”. Ngoài ra, cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Di Linh còn tích cực tham gia thi đua tiết kiệm xây dựng Quỹ “Vì phụ nữ nghèo” với trên 20 ngàn hội viên tham gia; qua đó, không chỉ giúp cho hàng trăm hội viên vay phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn hỗ trợ nhiều hội viên nghèo có nhà ở, ổn định cuộc sống. Hội cũng là đơn vị điểm được Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng chọn triển khai Dự án “Thúc đẩy tài chính toàn diện vì Phụ nữ Dân tộc thiểu số”, thực hiện thí điểm tại xã Gia Hiệp và thị trấn Di Linh. Đến nay, Hội đã thành lập được 11 nhóm, sau 5 kỳ sinh hoạt, thu hút hơn 240 thành viên tham gia, với số tiền hơn 300 triệu đồng cho hơn 60 chị vay. “Với nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, Hội đã phần nào giúp cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cải thiện được cuộc sống”, bà Linh chia sẻ. 

Để khơi dậy tinh thần thi đua, học tập, lao động và sáng tạo trong mỗi cán bộ, hội viên, Hội LHPN huyện Di Linh còn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo gương Bác. Các cấp Hội quan tâm duy trì, phát triển các mô hình hoạt động hiệu quả như Tổ phụ nữ hùn vốn, Tổ đổi công, giới thiệu việc làm, thu gom phế liệu mua bảo hiểm y tế… Cùng với việc phát động các phong trào, Hội cũng chú trọng đến công tác thi đua, khen thưởng và giới thiệu, bồi dưỡng, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích theo từng chuyên đề; nhờ đó, đã khích lệ tinh thần thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên, phụ nữ trên toàn huyện, góp phần đưa tổ chức Hội ngày càng phát triển. 

Có thể thấy, từ việc học tập và làm theo gương Bác đã khơi dậy ý thức thi đua học tập, lao động, sáng tạo của cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện Di Linh; qua đó, từng bước khẳng định vai trò của tổ chức Hội cũng như vị trí của phụ nữ thời đại mới trong việc thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.