Quân khu 7 tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh

NGỌC NGÀ 16:12, 17/02/2023

(LĐ online) - Chiều 17/2, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2022 và xác định nhiệm vụ năm 2023.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng

Tại điểm cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng, các đồng chí: Võ Ngọc Hiệp - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trọng Ánh Đông - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Nguyễn Bình Sơn - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đồng chí là thành viên Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh đã tham dự Hội nghị.
Báo cáo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 cho thấy, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp thường xuyên được củng cố kiện toàn đủ thành phần theo quy định, đã tích cực tham mưu cho Bộ Tư lệnh Quân khu, chính quyền cùng cấp tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm luật và các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục quốc phòng và an ninh. 
Thành viên Hội đồng và Ban Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, chủ động trong công tác, góp phần đưa công tác giáo dục quốc phòng và an ninh được tiến hành đồng bộ và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Quân khu với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể địa phương; chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng, cập nhật, giáo dục, tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 
Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên đã có nhiều tiến bộ. Một số địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền và phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho toàn dân; làm tốt công tác gắn kết đồng bào dân tộc thiểu sổ, quan tâm xây dựng mối đoàn kết tôn giáo trên địa bàn; nhiều địa phương đã có cách làm mới, mô hình hay, sáng tạo.
Tại Lâm Đồng, năm 2022, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp phát huy tốt vai trò tham mưu, tư vấn giúp cấp ủy, chính quyền cùng cấp lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan, tổ chức, địa phương đã tiến hành bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng. 
Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên được thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, có chất lượng. Thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho Nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, cơ sở.
Hội nghị cũng đã xác định đặc điểm tình hình năm 2023 và đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện.