Hà Sỹ Phu cố tình xúc phạm lịch sử dân tộc Việt Nam

CHÍNH TÂM 16:57, 17/03/2023

(LĐ online) - Hai năm trước, mạng xã hội “vắng”những bài viết sặc mùi phản trắc của Hà Sỹ Phu, có người nghĩ dại: Hay tuổi cao, sức yếu, vị tiến sĩ nổi danh “chống cộng” này bị… nhiễm Covid (?). Không, ông không nhiễm Covid-19 mà nhiễm virus… loạn trí! Hà Sỹ Phu loạn trí đến mức đội lên đầu ả nghịch tặc bằng tuổi cháu mình, điên cuồng chống Nhà nước Việt Nam (vừa lĩnh án 9 năm tù), bằng những ngôn từ hết sức bẩn thỉu, xằng bậy...

 

“NGƯU TẦM NGƯU, Mà TẦM MÔ

Thành ngữ có câu: “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. “Soi” vào đám dân chủ cuội trong các tổ chức phản động như: “Việt Tân”, “Triều Đại Việt”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Người Việt yêu nước hải ngoại”, “Phóng viên không biên giới” (RSF); “Ủy ban Cứu người vượt biển”, “Người Thượng Vì Công Lý”, Quỹ người Thượng (MFI)… thì quả không sai!

Song, dù ngưu, mã có tầm nhau…, cũng cần tầm (tìm) sao cho hợp “gu”, hợp “cạ” mà “chơi”. Đằng này, một lão già 83 tuổi lọm khọm lại đi “tầm” một ả nhải kém hơn gần 40 tuổi “chơi”, kể cũng…lạ (?!). Duy điều không lạ (như nói trên) là họ có chung “chí hướng” là “chống cộng” cho đến sức tàn, lực kiệt của một kẻ đã thọt một chân xuống huyệt và một kẻ hoang tưởng, ngông cuồng, bất trị!

Và, điều cũng chẳng lạ nữa là dù có “bề dày thành tích” chống Đảng, Nhà nước từ những năm 80 của thế kỷ trước đến giờ; song, một thực tế phũ phàng mà Hà Sỹ Phu chắc biết, nhưng vẫn cố tình bám víu, cựa quậy. Đó là, ông đã hết thời! Hết “đát”, nghĩa là hết giá trị lợi dụng! Trong khi, các tổ chức phản động đang ưu tiên “nhắm” tới là những kẻ có học vấn, có kiến thức, trẻ tuổi. Bởi ở lớp người này, họ tiếp cận nhanh với tri thức, công nghệ hiện đại; nhưng háo danh, mơ hồ và sẵn có máu… liều mạng!

Khi đã không còn giá trị lợi dụng, nói nôm na “không xài”, thì “nguồn sống” của lão già (không hưu, không bổng) dựa vào đâu? Chính Hà Sỹ Phu khi được “Tổ chức theo dõi Nhân quyền”(Human Right Watch), có trụ sở tại New York, chuyên chống phá các quốc gia về vấn đề nhân quyền, trong đó có Việt Nam tặng Giải Hellmann/Hammett, đã thú nhận rằng: “Đang bị bệnh, nên cần tiền để chữa trị” (!) 

Rõ ràng, Hà Sỹ Phu cố sức viết, phát tán các bài viết xuyên tạc, bôi nhọ cán bộ lãnh đạo cao cấp, chống phá Đảng, Nhà nước trước nay, chỉ mục đích… kiếm tiền! 

Không hề ngẫu nhiên sau mấy năm lặng im, Hà Sỹ Phu bỗng dưng “ngứa nghề”, “tái xuất giang hồ”, tiếp tục nhả những luận điệu lú lẫn, xằng bậy của kẻ tâm thần chính trị! Mà, nhân vụ việc Phạm Đoan Trang, tự xưng là nhà hoạt động dân chủ, chuyên giao du với những tên cầm đầu các tổ chức phản động, được chúng tiêm nhiễm, nuôi dưỡng đã ra sức chống phá Nhà nước ta, cuối cùng nhận mức án 9 năm tù giam. Hà Sỹ Phu thấy đây là cơ hội tốt để ông ta bám víu, tâng bốc, ăn theo…

CỐ TÌNH XÚC PHẠM LỊCH SỬ DÂN TỘC VIỆT NAM

Sau khi Phạm Đoan Trang bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt 9 năm tù giam về tội tuyên truyền chống nhà nước, Hà Sỹ Phu “phọt” ngay bài “Vụ Phạm Đoan Trang - xin chia buồn trước với Đảng Cộng sản Việt Nam!”, “Việt Tân” đã đưa lên trang facebook phản động rêu rao.

Bằng giọng điệu của kẻ bần cùng, tôi mọi, không còn chút liêm sỉ, đầu bài viết, Hà Sỹ Phu dùng những từ ngữ nịnh đầm rất thối: “Tiếp xúc với Phạm Đoan Trang tôi thấy cô chỉ là cô gái hiền thục, vui tươi, yêu đời, không hề thấy dấu hiệu của sự đa mưu túc kế hay tính mãnh liệt của một người làm chính trị…”(?).

Khái quát vài nét “chân dung” ả nghịch tặc mà Hà Sỹ Phu tâng bốc lên tới mây xanh là ai, để bạn đọc thấy độ lú lẫn, mất trí, lưu manh chính trị và “độ trơ trẽn” đáng khinh bỉ của Hà Sỹ Phu. Phạm Đoan Trang sinh ra trong một gia đình nền nếp, bản thân học hành tử tế, có việc làm tốt. Song, với bản chất của một kẻ bất trị, tính cách ngỗ ngáo, chuyên giao du với những kẻ cầm đầu các tổ chức phản động, bị tiêm nhiễm, xúi giục, khiến ả ngày càng ngông cuồng chống phá Nhà nước ta.

Là thành viên các tổ chức “Việt Tân”, “VOICE”, Phạm Đoan Trang tích cực thành lập mạng lưới blogger, tham gia đoàn vận động nhân quyền do Việt Tân lập ra nhằm phản đối Việt Nam trở thành thành viên Hội đồng nhân quyền của Liên hiệp quốc, kêu gọi các nước phương Tây mượn chiêu bài “nhân quyền” để chống phá Việt Nam. Ả cấu kết với số phần tử, các hội, nhóm phản động trong và ngoài nước, dùng chiêu trò “phản biện xã hội” để xuyên tạc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kích động chống đối, biểu tình; cùng Trịnh Hội - kẻ cầm đầu VOICE lập ra “Luật khoa tạp chí”, mượn cớ bàn luận về luật để xuyên tạc, chống lại hệ thống luật pháp của Việt Nam. Phạm Đoan Trang viết hàng trăm tài liệu phản động; hơn 50 lượt trả lời phỏng vấn các đài, báo nước ngoài; viết, tán phát 10 cuốn sách có nội dung tuyên truyền chống phá chế độ; huy động số đối tượng của VOICE thành lập fanpage “Nhà xuất bản Tự do”, xuất bản lậu hàng ngàn cuốn sách, tán phát ra nước ngoài... 

Với những “thành tích bất hảo” này, Phạm Đoan Trang được các tổ chức phản động trao các “Giải thưởng”, tung hô. Và, cái kết 9 năm tù giam đã dành cho kẻ “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”; “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” (Điều 88 Bộ luật Hình sự 1999 và Điều 117 Bộ luật Hình sự 2015).

Một ả nghịch tặc điên cuồng chống phá chế độ như vậy mà Hà Sỹ Phu quỳ mọp dưới chân tôn sùng thần tượng? Xấc xược và phản động nhất là Hà Sỹ Phu đã ví Phạm Đoan Trang như Bà Trưng, Bà Triệu; “khen” ả có “cái gen của Bà Trưng, Bà Triệu”(!). Lão viết: “Phạm Đoan Trang vừa dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp chống ngoại xâm lại vừa nâng cao dân trí để đất nước thoát khỏi nạn độc tài cố hữu… Tôi tưởng tượng, nếu bên cạnh phố Bà Triệu, Bà Trưng ở Hà Nội rồi cũng sẽ có một con phố hay đại lộ Phạm Đoan Trang thì sao?”.

Có học vị tiến sĩ, Hà Sỹ Phu lại “nhầm lẫn” lịch sử. Phạm Đoan Trang sinh năm 1978, đất nước ta thống nhất năm 1975; thế Phạm Đoan Trang “dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp chống ngoại xâm” khi nào? Lão còn “phong” Phạm Đoan Trang là “Anh hùng nữ lưu”, sẽ có tên phố, hay “đại lộ Phạm Đoan Trang” ở Hà Nội (?!).

Hà Sỹ Phu không chỉ cố tình bôi bẩn lịch sử, xúc phạm anh hùng dân tộc mà xúc phạm cả dân tộc Việt Nam! Nói như tác giả Nhất Tâm, trong bài “Đội váy nữ tặc lên đầu sao đáng mặt sĩ phu?”: “Cái đầu phản động của Hà Sỹ Phu đã ung thối, cái lưỡi không xương của Hà Sĩ Phu còn hơn cái chổi quét chợ. Nó la liếm mọi chỗ bẩn nên không còn biết bẩn là gì! Một con giun đất bẩn thỉu chui rúc trong cống được Hà Sỹ Phu cho “hóa rồng” càng cho thấy nhân cách của Hà Sỹ Phu sa đọa đến mức nào? Một kẻ tâm thần chính trị đội váy một ả nghịch tặc làm tay sai cho giặc lên đầu có đáng gọi là “sĩ phu Bắc Hà?”.