Hội nghị Đảng bộ huyện Đam Rông lần thứ 15

NGỌC NGÀ 10:01, 31/03/2023

(LĐ online) - Sáng 31/3, huyện Đam Rông tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 15 (mở rộng) để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị quý I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2023.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Đa Cát Ka Hương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trương Hữu Đồng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Quý I năm 2023, huyện Đam Rông đã đạt nhiều kết quả trong thực hiện các nhiệm vụ. Cụ thể, trong lĩnh vực kinh tế, trong sản xuất nông nghiệp, địa phương có 1.036ha diện tích gieo trồng vụ Đông – Xuân, đạt 99,8% so với kế hoạch, tăng 0,4% so với cùng kỳ.  Trong xây dựng cơ bản, huyện Đam Rông đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án và giải ngân vốn đầu tư công. Đến hết ngày 28/3, giá trị giải ngân được 45,4 tỷ đồng; đạt tỷ lệ 15,16% kế hoạch vốn được giao.  Tổng thu ngân sách của huyện 13,4 tỷ đồng, đạt 14% kế hoạch tỉnh.
Nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững được tập trung thực hiện. Trong đó, tập trung ưu tiên nguồn lực cho 2 xã Đạ Tông, Đạ M’Rông, phấn đấu đến cuối năm 2023 các xã này về đích nông thôn mới và giảm tỷ lệ nghèo đa chiều từ 4 - 5%.
Các lĩnh vực văn hoá - xã hội được đảm bảo, công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh.
Công tác xây dựng Đảng – xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến khi trong quý I/2023, đã kết nạp cho 13 quần chúng, chuyển đảng chính thức cho 26 đảng viên dự bị, quyết định cho ra khỏi đảng và xóa tên khỏi danh sách đảng viên đối với 2 trường hợp. Quốc phòng – an ninh được giữ vững, trật tự xã hội được đảm bảo.
Bên cạnh những kết quả đạt được, tại hội nghị, những vấn đề còn tồn tại trong quý I cũng đã được nêu rõ. Trong đó, nổi lên các vấn đề như  tình hình vi phạm lâm luật diễn biến rất phức tạp, tăng cao trên cả 3 tiêu chí: số vụ vi phạm, diện tích thiệt hại, khối lượng lâm sản thiệt hại. Tiến độ thi công và giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản còn chậm; thu ngân sách đạt thấp hơn so với trung bình của năm trước và trung bình của cả tỉnh; tiến độ hoàn thiện Quy hoạch xây dựng vùng huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng đến năm 2040; lập quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch chi tiết các khu dân cư còn chậm.
Việc xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể hóa nghị quyết của cấp ủy ở một số tổ chức Đảng còn chậm. Công tác dân vận chúng quyền chưa thực sự được hiệu quả…
Trên cơ sở nhìn nhận những vấn đề còn tồn tại, huyện Đam Rông đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong quý II để thúc đẩy kinh tế phát triển, phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 50%. Thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh xã hội; các chương trình, chính sách trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và tiếp tục giảm nghèo bền vững. Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện và diễn tập chiến dấu phòng thủ tại xã Rô Men, Đạ M’Rông. Thực hiện tốt công tác chuyển  đổi số, cải cách hành chính; nâng cao chỉ số PCI và PAPI của huyện; xây dựng Đề án Trung tâm điều hành thông minh của huyện. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện tốt văn hóa công vụ, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm sai phạm. Làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.