Di Linh: Tổng kết Phong trào Thi đua yêu nước

VIỆT QUỲNH 20:34, 24/04/2024

(LĐ online) - Chiều 24/4, Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh tổ chức Hội nghị tổng kết Phong trào Thi đua yêu nước, công tác khen thưởng, cải cách hành chính (CCHC) năm 2023; phát động thi đua năm 2024 và triển khai nhiệm vụ CCHC năm 2024.

Đồng chí Đàm Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Đàm Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Đàm Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Đức Công - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Văn Bính - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh.

Các đồng chí Chủ trì Hội
Các đồng chí Chủ trì Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2023, việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, công tác CCHC ở tất cả các cơ quan, đơn vị và các địa phương trên địa bàn huyện Di Linh đã được quan tâm triển khai tích cực, tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng và có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức.

Đặc biệt đã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia. Góp phần đưa Phong trào Thi đua yêu nước và CCHC toàn huyện đạt được nhiều bước tiến mới.

đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện;
Đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Di Linh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phong trào Thi đua yêu nước được phát động sâu rộng, xác định rõ chủ đề, nội dung với nhiều hình thức phù hợp, phong phú tạo động lực, khí thế và đồng thuận trong cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chủ động triển khai thực hiện các nội dung thi đua; tổ chức phát động các phong trào thi đua thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trần Đức Công - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện
Đồng chí Trần Đức Công - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Di Linh phát biểu khai mạc Hội nghị

Cụ thể, bên cạnh Phong trào Thi đua phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, huyện Di Linh còn triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua theo chuyên đề, như: “Cùng cả nước, Lâm Đồng chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Trồng 50 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021 - 2025”, “Đẩy mạnh CCHC trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”, Phong trào thi đua giai đoạn 2023 - 2025 “Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Di Linh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025”,...

Các gương điển hình tiên tiến phát biểu tham luận tại Hội nghị
Các gương điển hình tiên tiến phát biểu tham luận tại Hội nghị

Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình hay, nhân tố mới, điển hình tiên tiến xuất sắc dẫn đầu và nhiều tập thể, cá nhân, gia đình được Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và UBND tỉnh, UBND huyện ghi nhận, khen thưởng.

Nhiều mô hình cải tiến kỹ thuật được xây dựng và nhân rộng mang lại hiệu quả và lợi ích thiết thực trong lao động sản xuất, trong đời sống xã hội.

Năm 2023, toàn huyện có 14 mô hình dân vận khéo được công nhận và được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến luôn được quan tâm chú trọng thực hiện.

Tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho Đảng bộ huyện Di Linh
Tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho Đảng bộ huyện Di Linh

Đối với công tác khen thưởng, huyện Di Linh đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát toàn diện của cấp trên, trực tiếp là của Sở Nội vụ và Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy; sự phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; sự nỗ lực tích cực của các cơ quan, đơn vị, sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản về thi đua, khen thưởng kịp thời, tạo sự chuyển biến tích cực trong triển khai tổ chức các phong trào thi đua, thực hiện công tác khen thưởng ở các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tặng Cờ thi đua của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho Đảng bộ cơ sở thị trấn Di Linh
Tặng Cờ thi đua của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho Đảng bộ cơ sở thị trấn Di Linh

Đối với công tác CCHC, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã được nâng cao; thực hiện tốt việc giải quyết công việc theo cơ chế một cửa điện tử. Từ đó mang đến sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ công việc.

Đặc biệt, trong năm 2023, UBND huyện Di Linh đã tổ chức khai trương Trung tâm điều hành thông minh (IOC) huyện Di Linh và đưa Trung tâm đi vào hoạt động. Đồng thời thành lập Ban chỉ đạo CCHC và chuyển đổi số huyện Di Linh, tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo và ban hành quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả ứng dụng “Di Linh trực tuyến” trên địa bàn huyện, năm 2023 đã tiếp nhận 142 phản ánh, kiến nghị của người dân, đã xử lý xong 114 phản ánh, 28 phản ánh đang xử lý. Duy trì trang mạng xã hội fanpage “Huyện Di Linh” để thông tin, tuyên truyền các đường lối của Đảng, chủ trương của Nhà nước.

Tặng Bằng khen cho 9 đảng viên của huyện Di Linh đã Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền
Tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các đảng viên đạt danh hiệu Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đàm Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh và đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Di Linh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc và những đóng góp thiết thực của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Di Linh trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước và CCHC; đồng thời, chúc mừng các tập thể, cá nhân được trao tặng danh hiệu thi đua trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023.

UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 4 đơn vị trường học đã có thành tích hoàn thành xuất sắc
Tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị trường học 

Chỉ ra những tồn tại, hạn chế, các đồng chí cũng nêu một số nhiệm vụ, nội dung mà huyện Di Linh cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Cụ thể như cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể trong các phong trào thi đua yêu nước. Tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện thật tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng.

Các phong trào thi đua phải có mục tiêu cụ thể, thiết thực, xác định rõ chủ đề, nội dung, hình thức và tiêu chí thi đua, tập trung vào giải quyết những vấn đề khó khăn, phức tạp.

tặng Bằng khen cho 2 cá nhân Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cá nhân Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Bên cạnh đó, cần đổi mới và có biện pháp cụ thể để tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất trong công tác thi đua - khen thưởng, kiên quyết khắc phục các biểu hiện phô trương, hình thức, bệnh thành tích trong công tác thi đua - khen thưởng.

Công tác khen thưởng phải kịp thời, chính xác, đúng người, đúng việc, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo khen thưởng, đặc biệt quan tâm phát hiện nhân tố mới; chú trọng khen thưởng công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp. Đẩy mạnh công tác truyền thông, lan tỏa mạnh mẽ đối với những gương người tốt, việc tốt, những mô hình mới.

Chủ tịch UBND huyện Di Linh tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 7 hộ gia đình và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của huyện Di Linh năm 2023.
Chủ tịch UBND huyện Di Linh tặng Giấy khen cho các  tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước năm 2023

Đối với công tác CCHC, đồng chí Bí thư Huyện ủy Di Linh đề nghị phát huy vai trò của Ban Chỉ đạo CCHC và chuyển đổi số của huyện, cũng như người đứng đầu các địa phương, đơn vị, đặc biệt là trong CCHC gắn với công tác phong chống tham nhũng, lãng phí.

Đồng thời, tập trung chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để hỗ trợ tốt cho công tác CCHC, tăng tính công khai, minh bạch và hiệu quả giám sát. Hoạt động có hiệu quả và nâng cao chất lượng phục vụ của Bộ phận Một cửa huyện và cấp xã.

Chủ tịch UBND huyện Di Linh tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 7 hộ gia đình và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của huyện Di Linh năm 2023.
Tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Di Linh cho các hộ gia đình  có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ huyện Di Linh đạt tiêu chuẩn Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2023; tặng Cờ thi đua cho Đảng bộ cơ sở thị trấn Di Linh đạt tiêu chuẩn Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền (2019 - 2023); tặng Bằng khen cho Chi bộ Thôn 14, thuộc Đảng bộ xã Đinh Trang Hòa đạt tiêu chuẩn Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền (2019 - 2023); tặng Bằng khen cho 9 đảng viên của huyện Di Linh đã Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019 - 2023).

Ký kết giao ước thi đua năm 2024
Ký kết giao ước thi đua năm 2024

UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 4 đơn vị trường học đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Lâm Đồng năm học 2022 - 2023; tặng Bằng khen cho 2 cá nhân Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Chủ tịch UBND huyện Di Linh tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 7 hộ gia đình và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của huyện Di Linh năm 2023.