Lãnh đạo tỉnh và các địa phương thăm, chúc mừng Giáng sinh đồng bào Công giáo

05:12, 23/12/2014

Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2014, đoàn lãnh đạo tỉnh gồm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Sĩ Sơn; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Phạm Kim Khang; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, thành phố đến thăm, tặng hoa và quà chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Đà Lạt. 

* Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2014, đoàn lãnh đạo tỉnh gồm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Sĩ Sơn; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Phạm Kim Khang; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, thành phố đến thăm, tặng hoa và quà chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Đà Lạt.
 
Đoàn lãnh đạo tỉnh và thành phố tặng hoa chúc mừng Giám mục, các vị linh mục tại Tòa Giám mục Đà Lạt. Ảnh: MINH ĐẠO
Đoàn lãnh đạo tỉnh và thành phố tặng hoa chúc mừng Giám mục, các vị linh mục
tại Tòa Giám mục Đà Lạt. Ảnh: MINH ĐẠO
 
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn đã chúc mừng Giám mục Vũ Huy Chương, quý vị linh mục, chức sắc cùng đồng bào Công giáo trong toàn tỉnh một mùa Giáng sinh nhiều niềm vui, sức khỏe và hạnh phúc. Đồng chí cũng thông tin đến Giám mục, các vị linh mục vài nét về kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2014, đặc biệt là thành tựu xây dựng “nông thôn mới”; tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn hơn 2%, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số dưới 8% (thấp hơn rất nhiều so với cả nước và ở Tây Nguyên)... Những thành quả đạt được của Lâm Đồng càng khẳng định đường lối phát triển kinh tế - xã hội đúng đắn của tỉnh; tinh thần đại đoàn kết toàn dân đã cùng nhau phấn đấu không ngừng, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Giám mục, các linh mục và bà con giáo dân toàn tỉnh. Cảm kích trước sự gắn bó giữa bà con Công giáo với địa phương, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn cũng mong muốn Giám mục, các linh mục, tu sĩ và giáo dân tiếp tục đồng hành phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, cùng nhau xây dựng cuộc sống hạnh phúc, ấm no, “tốt đời đẹp đạo”, “sống phúc âm trong lòng dân tộc”. 
 
Thay mặt các chức sắc và bà con giáo dân, Giám mục Vũ Huy Chương bày tỏ niềm vui với đoàn về sự kiện vừa cứu hộ thành công 12 công nhân trong vụ sập hầm tại công trình thủy điện ở địa bàn huyện Lạc Dương; đồng thời, trân trọng cảm ơn sự quan tâm đặc biệt và thân tình của lãnh đạo tỉnh, thành phố và các cấp, các ngành đối với người Công giáo. Giám mục cũng rất vui mừng trước những thành quả kinh tế - xã hội của tỉnh; bày tỏ niềm hạnh phúc đến sự quan tâm của địa phương đối với hoạt động tôn giáo. 
 
* Ngày 23/12, nhân dịp lễ Giáng sinh 2014, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ do đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Lâm Đồng, Ban Đại diện Hội thánh Tin lành Việt Nam (MN) tỉnh Lâm Đồng. Thay mặt đoàn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các cơ sở tôn giáo, các vị chức sắc, bà con tín hữu, giáo dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực trong việc tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào xây dựng nông thôn mới, góp phần chung vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Lâm Đồng trong năm qua. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn đã chúc mừng toàn thể các vị Mục sư, linh mục và đồng bào công giáo, bà con tín hữu một lễ Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Đồng thời, cũng mong các vị chức sắc tiếp tục phát huy hơn nữa, vai trò, trọng trách của mình, động viên bà con thực hiện “sống tốt đời, đẹp đạo”. 
 
* Cũng trong ngày 23/12, Đoàn UBMTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức tôn giáo trong tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các cơ sở Công giáo, Tin lành trên địa bàn tỉnh. Đoàn do đồng chí Phạm Kim Khang - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh dẫn đầu đã đến tặng hoa, chúc mừng Giáng sinh Tòa Giám mục Đà Lạt, Ban Đại diện Hội thánh Tin lành Việt Nam (MN) tỉnh Lâm Đồng, Nhà thờ Chánh tòa Đà Lạt và Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh. Đồng chí Phạm Kim Khang đã ghi nhận và vô cùng cảm kích trước sự đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của các cơ sở tôn giáo, các vị chức sắc và đông đảo bà con tín hữu, giáo dân đã nỗ lực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động. Mong rằng, Mặt trận sẽ là ngôi nhà đại đoàn kết, là nơi tiếp tục tập hợp, phát huy nhiều hơn nữa sức mạnh, trí tuệ, tinh thần dân chủ, trách nhiệm của các chức sắc tôn giáo và bà con giáo dân. Chúc toàn thể bà con giáo dân, tín hữu đón một mùa Giáng sinh ấm áp, bình an và hạnh phúc.
 
* Nhân dịp này, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Bảo Lộc cùng các ban, ngành địa phương đã đến thăm, chúc mừng và tặng quà nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2014 tại các cơ sở tôn giáo trên địa bàn.
 
Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Dương Kim Viên, Phó Bí thư Thành ủy đã tặng quà chúc mừng Giáng sinh và năm mới 2015. Dịp này, lãnh đạo thành phố đã vui mừng thông báo những thành tựu nổi bật trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đã đạt được trong năm 2014. Đồng thời, TP Bảo Lộc đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho Linh mục Nguyễn Văn Cường, Giáo xứ Tân Mùi (xã Lộc Châu).
 
Dịp này, lãnh đạo các huyện trong tỉnh cũng đã tổ chức các đoàn đến thăm và chúc mừng Giáng sinh tại các cơ sở tôn giáo trên địa bàn.      
                           
MINH ĐẠO - NGUYỆT THU - KHÁNH PHÚC