HĐND thành phố Bảo Lộc khóa IV kết thúc kỳ họp thứ XIII

03:07, 03/07/2015

(LĐ online) - Như tin đã đưa, sáng 2/7, HĐND thành phố Bảo Lộc khóa IV đã khai mạc họp kỳ thứ XIII. Sau 2 ngày làm việc, sáng nay (3/7), kỳ họp đã kết thúc.

[links()] (LĐ online) - Như tin đã đưa, sáng 2/7, HĐND thành phố Bảo Lộc khóa IV đã khai mạc họp kỳ thứ XIII. Sau 2 ngày làm việc, sáng nay (3/7), kỳ họp đã kết thúc.
 
HĐND TP Bảo Lộc khóa IV họp kỳ thứ XIII
HĐND TP Bảo Lộc khóa IV họp kỳ thứ XIII

Sau khi nghe ông Lê Trọng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố, báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm và phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; nghe báo cáo tổng quyết toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2014; nghe đại diện các ngành của thành phố và các ban của HĐND báo cáo nội dung liên quan đến kỳ họp, HĐND thành phố giành thời gian thảo luận tổ, chất vấn và trả lời chất vấn các cơ quan về những vấn đề mà cử tri thành phố quan tâm kiến nghị trước kỳ họp. 
 
Nội dung thảo luận lần này, các đại biểu về dự kỳ họp đã tập trung chủ yếu đến thực trạng kinh tế - xã hội của thành phố trong 6 tháng đầu năm 2015. Tuy có bước tăng trưởng, nhưng tốc độ chậm; một số ngành, lĩnh vực giảm, giá trị đạt thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Tình hình hoạt động sản xuất - kinh doanh của không ít doanh nghiệp gặp khó khăn. Từ đó, giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt thấp và giảm hơn 27% so cùng kỳ năm ngoái; thu ngân sách địa phương đạt thấp. Tình hình trật tự, an toàn giao thông; quản lý, bảo vệ rừng và tài nguyên, khoáng sản… có những diễn biến phức tạp. 
 
Nội dung chất vấn và trả lời chất vấn các cơ quan của thành phố, các đại biểu HĐND tập trung chủ yếu vào lĩnh vực bảo hiểm y tế; giải quyết việc làm (nhất là con em đồng bào DTTS sau khi tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng); giáo dục, tuyển sinh đầu cấp học… 
 
Sau khi trao đổi, thảo luận, các đại biểu HĐND thành phố Bảo Lộc đã biểu quyết, nhất trí thông qua Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong 6 tháng cuối năm 2015 và nghị quyết về quyết toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2014. 
 
XUÂN LONG