Giữ trọn niềm tin son sắt với Đảng

09:02, 03/02/2016

Trong suốt quá trình hoạt động, ĐCSVN luôn nhận thức đúng đắn và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nhạy bén, sáng tạo, kịp thời xác định đường lối, phương hướng, nhiệm vụ cách mạng phù hợp với tình hình thế giới và đất nước. 

Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) ra đời theo quy luật khách quan của lịch sử, đại diện cho quyền lợi, ý chí, nguyện vọng không chỉ của giai cấp công nhân, mà còn của toàn thể nhân dân và dân tộc Việt Nam. Trong bối cảnh các phong trào yêu nước đấu tranh chống thực dân Pháp cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 đều thất bại, công cuộc cứu nước lâm vào khủng hoảng; sự ra đời của ĐCSVN đã chấm dứt thời kỳ khủng hoảng đường lối chính trị và mở ra một bước ngoặt có ý nghĩa lịch sử đưa sự nghiệp cứu nước của nhân dân ta đi theo con đường cách mạng vô sản. ĐCSVN lãnh đạo cách mạng Việt Nam là sự lựa chọn tất yếu khách quan.    
 
Trong suốt quá trình hoạt động, ĐCSVN luôn nhận thức đúng đắn và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nhạy bén, sáng tạo, kịp thời xác định đường lối, phương hướng, nhiệm vụ cách mạng phù hợp với tình hình thế giới và đất nước. Đảng tuyệt đối trung thành với lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc; một lòng, một dạ chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc vì hạnh phúc của nhân dân. Chính vì thế, nhân dân ta đã tự giác thừa nhận và giao cho Đảng trọng trách nặng nề, vẻ vang: Lãnh đạo sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. 
 
Kể từ khi có Đảng lãnh đạo, phong trào cách mạng Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ, làm nên những thành tựu vĩ đại; đó là Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng 8 năm 1945 thành công, thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; tiến hành thắng lợi hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; khởi xướng và lãnh đạo thực hiện công cuộc đổi mới đất nước giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử; nâng dân tộc Việt Nam lên một vị thế mới, tầm vóc mới. Lịch sử đất nước ta 86 năm qua đã khẳng định: Sự lãnh đạo đúng đắn của ĐCSVN là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. 
 
Tuy nhiên, trong quá trình lãnh đạo cách mạng, nhất là trước những khó khăn, thử thách, những vấn đề mới chưa có trong tiền lệ, ĐCSVN cũng không tránh khỏi những sai lầm, hạn chế, khuyết điểm; thậm chí có một bộ phận cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tệ quan liêu, tham nhũng... Điều quan trọng là Đảng ta đã không giấu giếm khuyết điểm mà báo cáo công khai, dân chủ, nhận sai lầm, khuyết điểm trước nhân dân; đồng thời tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình một cách nghiêm khắc, kịp thời đề ra những biện pháp sửa chữa đúng đắn, bảo đảm cho Đảng luôn thực sự ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ. Vì vậy, ĐCSVN luôn được nhân dân tin cậy, thừa nhận là người lãnh đạo chân chính, duy nhất, là đội tiền phong của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam. 
 
Vấn đề cần lưu tâm là những yếu kém, khuyết điểm một mặt do khách quan như tình hình có nhiều thay đổi, chúng ta phải đối mặt với nhiều vấn đề mới, nhất là trước xu hướng hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, thực hiện nền kinh tế thị trường định hướng XHCN chưa có tiền lệ, cùng với đó là sự chống phá quyết liệt của kẻ thù v.v... Nhưng về mặt chủ quan là do công tác lãnh đạo, chỉ đạo còn thiếu kinh nghiệm; việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chưa theo kịp với nhu cầu thực tế; việc tu dưỡng, rèn luyện của một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa được tự giác, nghiêm túc; còn có hiện tượng quan liêu, cửa quyền, xa dân, mất đoàn kết, bộ máy công quyền cồng kềnh, hách dịch, chưa hết lòng vì dân... đã làm giảm lòng tin của đảng viên, của nhân dân.
 
Lợi dụng vào những hạn chế, khuyết điểm khó tránh khỏi trong quá trình phát triển đất nước, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước đã điên cuồng chống phá quyết liệt. Đặc biệt, trước và trong thời gian diễn ra Đại hội lần thứ XII của Đảng, chúng đã tán phát trên các trang mạng xã hội những bài viết núp dưới danh nghĩa “những ý kiến tâm huyết với Đảng, vì dân, vì nước” nhằm chống lại quan điểm, đường lối của Đảng, phủ nhận những thành tựu to lớn của cách mạng, đặc biệt là công cuộc đổi mới đất nước, làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước; từ đó kêu gọi đảng viên và nhân dân chống lại ĐCSVN. 
 
Mặc dù các thế lực phản động điên cuồng chống phá như thế, nhưng Đại hội lần thứ XII của Đảng đã thành công hết sức tốt đẹp, mở ra một giai đoạn phát triển mới của đất nước. Thực sự mỗi kỳ đại hội của Đảng đều là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình phát triển đất nước, nhưng Đại hội lần thứ XII này lại có ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi vì Đại hội diễn ra vào thời điểm Đảng ta vừa trải qua chặng đường 85 năm lãnh đạo đất nước, 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới đạt nhiều thành tựu to lớn, nhưng cũng đặt ra nhiều vấn đề mới cần được giải đáp. Kết quả Đại hội XII thể hiện sự đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, thống nhất cao của các đại biểu đã đưa đến một niềm tin mới, một không khí phấn khởi trào dâng trong xã hội và được dư luận quốc tế đánh giá rất cao. Nhiều ý kiến đánh giá cao đường lối của Đại hội khi tiếp tục nhấn mạnh chủ trương coi trọng hòa bình, ổn định, phát triển bền vững trong tiến trình xây dựng Việt Nam thành một quốc gia thịnh vượng, công bằng và văn minh. Những chủ trương của Đại hội sẽ mở ra một giai đoạn mới phát triển tốt đẹp cho Việt Nam. Mỗi đảng viên và người dân tin tưởng Ban Chấp hành Trung ương khóa mới sẽ đủ bản lĩnh, đạo đức, trí tuệ, đoàn kết, nhất trí thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra, góp phần đưa đất nước phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững hơn; thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
 
Chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp, kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng, chúng ta hết sức phấn khởi và tự hào, nhưng cũng phải thấy rõ những khó khăn, thách thức phải vượt qua trong thời kỳ phát triển và hội nhập; phải nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật để nhận thức đúng đắn và tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng. Bằng sự nhiệt tình cách mạng và trách nhiệm cao, bằng bản lĩnh chính trị vững vàng, trí tuệ sáng suốt, kinh nghiệm thực tiễn phong phú, chúng ta một mặt phải bình tĩnh, tỉnh táo nhận rõ đúng - sai, mạnh dạn, thẳng thắn nhận ra sai lầm, khuyết điểm để sửa chữa, đấu tranh đóng góp xây dựng Đảng; mặt khác phải vạch mặt chỉ rõ âm mưu thâm độc của kẻ thù, những kẻ bất mãn, cơ hội chính trị nhằm củng cố lòng tin, tăng cường đoàn kết trong nội bộ Đảng, dựa vào dân để đấu tranh với những hành vi sai trái. Đó chính là hành động thể hiện tinh thần bảo vệ sự trong sáng của Đảng, thể hiện lòng tin đối với Đảng.
 
Cần khẳng định rằng, sự tin yêu của nhân dân đối với Đảng là tài sản, là phần thưởng vô giá ghi ơn công lao to lớn của Đảng đối với cách mạng, với nhân dân Việt Nam trong suốt 86 năm qua. Nhưng điều đó không phải là nhất thành bất biến, mà nó sẽ thay đổi nếu Đảng không gìn giữ, phát huy được bản chất, truyền thống của mình trước những thách thức và đòi hỏi của lịch sử trong giai đoạn mới. Đúng như Bác Hồ đã cảnh báo: “Một dân tộc, một Đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi nếu lòng dạ không trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân”. 
 
Kỷ niệm 86 năm thành lập ĐCSVN quang vinh, những đảng viên của Đảng nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung luôn luôn tự hào về Đảng ta, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng - một đảng Mácxít - Lêninnít triệt để cách mạng, một đội ngũ kiên cường của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, một đảng trí tuệ, đạo đức, văn minh, lấy phục vụ lợi ích chính đáng của nhân dân là mục đích duy nhất; người tổ chức, lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Chúng ta nguyện mãi mãi giữ trọn niềm tin son sắt với Đảng.
 
KHÁNH LINH