Tập huấn công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền

05:04, 21/04/2016

Sáng ngày 21/4, tại Công an tỉnh, Ban chỉ đạo về Nhân quyền tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền.

Sáng ngày 21/4, tại Công an tỉnh, Ban chỉ đạo về Nhân quyền tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền. Ông Trần Ngọc Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban chỉ đạo về nhân quyền tỉnh; ông Nguyễn Văn Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban chỉ đạo về nhân quyền tỉnh; đại diện Văn phòng Ban chỉ đạo về Nhân quyền Chính phủ, Ban Tôn giáo Chính phủ; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố; các sở ngành và đại diện Công an các huyện, thành phố cùng tham dự.  
 
Các đại biểu tham dự tập huấn đã được cung cấp những kiến thức tổng quan pháp luật Việt Nam về quyền con người và quyền công dân, những quy định của quyền con người trong Hiến pháp Việt Nam, trong quan hệ với điều ước quốc tế. Những quy định chung của pháp luật Việt Nam về quyền con người, quyền sống, quyền không bị phân biệt đối xử và bình đẳng trước pháp luật, quyền được đối xử nhân đạo và tôn trọng nhân phẩm, quyền được bảo vệ sự riêng tư và chỗ ở hợp pháp… 
 
Các đại biểu tham dự còn được cung cấp những nội dung căn bản về kết quả thực hiện chính sách tôn giáo phục vụ công tác đấu tranh về nhân quyền; công tác nhân quyền trong tình hình hiện nay. Đây là những nội dung quan trọng đòi hỏi các ngành, các cấp cần nắm vững để phổ biến, quán triệt tới đông đảo các tầng lớp nhân dân.
 
Nguyệt Thu