Tập trung tuyên truyền bầu cử

08:04, 07/04/2016

Thời điểm này, công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp càng được chú trọng và đặc biệt quan tâm hơn. Sau hội nghị hiệp thương lần 2, danh sách sơ bộ những người ứng cử đã xác định. 

Thời điểm này, công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp càng được chú trọng và đặc biệt quan tâm hơn. Sau hội nghị hiệp thương lần 2, danh sách sơ bộ những người ứng cử đã xác định. Tiếp sau đó là các cuộc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, tiến tới hội nghị hiệp thương lần thứ 3, lập danh sách chính thức những người ứng cử và việc tuyên truyền sẽ tập trung giới thiệu để cử tri và nhân dân nắm danh sách, tiểu sử, quá trình công tác, cống hiến, năng lực, trình độ của người ứng cử, là cơ sở cho sự lựa chọn của cử tri trên lá phiếu bầu cử vào ngày 22/5.
 
Bởi vậy, công tác tuyên truyền về nhân sự rất quan trọng và cần thiết, đáp ứng sự mong đợi của cử tri là sẽ lựa chọn được những người có đức, có tài, có tâm, có tầm tham gia hoạt động của cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất. Chất lượng hoạt động của các đại biểu Quốc hội khóa 14, HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021 phụ thuộc rất lớn vào những người được cử tri bầu. Vì vậy, tuyên truyền càng rộng rãi, đến được với các cử tri, sự lựa chọn càng chính xác, chất lượng. Do đó, các cơ quan thông tin đại chúng địa phương, trung ương, các ban, ngành thành phố, các địa phương đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền khá cụ thể, rõ ràng, với nhiều hình thức như xây dựng các chuyên mục trên báo chí, truyền hình, phát thanh, cổng thông tin điện tử, báo điện tử; khẩu hiệu, pa nô, áp-phích trên các cụm thông tin tuyên truyền cổ động trực quan; hệ thống loa phát thanh, bản tin của phường, xã, tổ chức mạn đàm… Tất cả để các thông tin về bầu cử, về các ứng cử viên được cử tri nắm và hiểu rõ.
 
Đẩy mạnh tuyên truyền để cử tri và nhân dân hiểu rõ yêu cầu của cuộc bầu cử lần này, cuộc bầu cử đầu tiên thực hiện Hiến pháp mới, mở ra cho đất nước một đường hướng phát triển nhanh hơn, mạnh hơn. Đồng thời, đây là cuộc bầu cử ở cả 4 cấp trong 1 ngày, cần chú trọng hơn để cử tri hiểu được rõ mỗi lá phiếu họ cầm trên tay là bầu cho cấp nào và quan tâm được đầy đủ ở cả 4 cấp. Việc tuyên truyền về các ứng viên là cần thiết nhưng quan trọng là phải tuyên truyền để cử tri hiểu rõ những nét mới trong cuộc bầu cử lần này, nhất là những điểm mới của Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND… Các cơ quan báo chí vào cuộc là đương nhiên nhưng trách nhiệm của các địa phương, các cấp, các ngành cũng không nhỏ để bảo đảm công tác tuyên truyền được sâu rộng và có hiệu quả cao.
 
Hình thức tuyên truyền cần phong phú, đa dạng, rộng khắp, thiết thực để mọi nhà, mọi người hiểu rõ, nắm vững ý nghĩa, yêu cầu cuộc bầu cử lần này, để ngày cử tri đi bỏ phiếu thực sự là ngày hội của toàn dân, là cơ hội để nhân dân trực tiếp tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của dân, do dân, vì dân.                                                                    
 
LAN HỒ