Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Đức Quận làm việc tại huyện Bảo Lâm

04:11, 09/11/2016

Ngày 9/11, đồng chí Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh đã làm việc tại huyện Bảo Lâm. 

Ngày 9/11, đồng chí Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh đã làm việc tại huyện Bảo Lâm. 
 
Đồng chí Trần Đức Quận (bìa trái) thăm Trang trại hoa của anh Nguyễn Anh Duy (xã Lộc Thành). Ảnh: X.LONG
Đồng chí Trần Đức Quận (bìa trái) thăm Trang trại hoa của anh Nguyễn Anh Duy (xã Lộc Thành).
Ảnh: X.LONG

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra thực tế ở cơ sở, đến kiểm tra các tuyến đường giao thông nông thôn ở thôn 1 và thôn 4 tại xã Lộc Nam; thăm Trang trại sản xuất hoa của anh Nguyễn Anh Duy tại thôn 13, xã Lộc Thành, Trại bò Kobe tại xã Tân Lạc và các trang trại trồng bơ ghép, cà phê giống mới tại thị trấn Lộc Thắng, xã Lộc Đức. 
 
Qua đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và khen ngợi các chủ trang trại đã mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư và bước đầu đã thu hái được kết quả rất khả quan. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã động viên và mong muốn các chủ trang trại cần cố gắng phát huy hơn nữa để góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Anh Nguyễn Duy Anh, là một thanh niên, đã mạnh dạn đầu tư gần 2 tỷ đồng để xây dựng trang trại trồng hoa 1 ha công nghệ cao trong nhà kính, bước đầu đã tạo doanh thu khoảng 3 tỷ đồng/ 1 năm và giải quyết việc làm thường xuyên cho 12 lao động. Với hình thức liên kết sản xuất, Trại bò Kobe hiện đã tăng đàn bò lên 380 con; trong đó, có 150 bò thịt Kobe (thế hệ F1), 200 bò sữa HF và hiện đang giải quyết việc làm cho 23 lao động.
 
Sau khi kiểm tra thực tế ở cơ sở và thăm các trang trại, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Đức Quận ghi nhận huyện Bảo Lâm đã xây dựng được những trang trại, những mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Huyện ủy và UBND huyện cần tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các trang trại tiếp tục phát huy hiệu quả và xem đây là những nhân tố tiêu biểu, cần được tổ chức nhân rộng. Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhắc nhở Huyện ủy và UBND huyện Bảo Lâm cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo và triển khai, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và kế hoạch phát triển KT-XH đã đề ra trong năm 2016. Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy thị trấn Lộc Thắng để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 10 tháng và phương hướng, nhiệm vụ 2 tháng còn lại của năm 2016.
 
XUÂN LONG