Bảo Lộc: Khen thưởng 22 tập thể và cá nhân

04:01, 11/01/2019

(LĐ online) - Ngày 11/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP Bảo Lộc đã tổ chức Hội nghị lần thứ 11 (khóa V) nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.
 

(LĐ online) - Ngày 11/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP Bảo Lộc đã tổ chức Hội nghị lần thứ 11 (khóa V) nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.
 
Các cá nhân và tập thể nhận Giấy khen của UBMTTQVN TP Bảo Lộc
Các cá nhân và tập thể nhận Giấy khen của UBMTTQVN TP Bảo Lộc

Năm qua, chương trình phối hợp thống nhất hành động của UBMTTQVN TP Bảo Lộc đã được Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên nỗ lực triển khai thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phong phú, sáng tạo và hiệu quả. Cụ thể, trong Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên UBMTTQVN TP Bảo Lộc đã tổ chức 270 cuộc tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng, với 16.000 lượt người tham gia. 
 
Ngoài ra, UBMTTQVN TP Bảo Lộc còn phối hợp với Thành Đoàn Bảo Lộc tổ chức buổi tọa đàm Đả kích tâm lý và xu hướng vọng ngoại không hợp lý trong tầng lớp thanh niên và phối hợp với Hội Nông dân TP Bảo Lộc tổ chức 41 buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, 85 buổi hội thảo về phân bón, thuốc bảo vệ thực vật thu hút hơn 9.924 lượt người tham gia. 
 
Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQVN phát động cũng được Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên UBMTTQVN TP Bảo Lộc triển khai thực hiện và được nhân dân hưởng ứng tích cực. Trong năm 2018, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã tổ chức huy động nhân dân đóng góp trên 10 tỷ đồng xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài hơn 19 km. Đến nay, TP Bảo Lộc có 5/5 xã đạt chuẩn Xã văn hóa nông thôn mới và 6/6 phường đạt chuẩn Phường văn minh đô thị…
 
Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2019, UBMTTQVN TP Bảo Lộc tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng đối ngoại nhân dân... 
 
Tại hội nghị, UBMTTQVN TP Bảo Lộc cũng đã triển khai kế hoạch Đại hội MTTQVN các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu UBMTTQVN TP Bảo Lộc lần thứ VI (nhiệm kỳ 2019 - 2024) và Đại hội Đại biểu UBMTTQVN tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2019 - 2024).
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Kim Viên - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực mà Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên TP Bảo Lộc đã đạt được trong năm 2018; đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2019.
 
Dịp này, UBMTTQVN TP Bảo Lộc đã khen thưởng 11 tập thể và 11 cá nhân thuộc Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên có thành tích xuất sắc trong năm 2018.
 
TRỊNH CHU