Góp ý Dự thảo Tờ trình thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng

07:09, 06/09/2019

(LĐ online) - Chiều ngày 6/9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến để góp ý Dự thảo Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng và Dự thảo Tờ trình Quy chế bầu cử trong Đảng bổ sung, sửa đổi. 

(LĐ online) - Chiều ngày 6/9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến để góp ý Dự thảo Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng và Dự thảo Tờ trình Quy chế bầu cử trong Đảng bổ sung, sửa đổi. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận phát biểu, đóng góp ý kiến tại Hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận phát biểu, đóng góp ý kiến tại Hội nghị
 
Hội nghị do đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Lâm Đồng có đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Duy Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Nội vụ; đại diện lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy và các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. 
 
Dự thảo Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng cho thấy, qua 5 năm thực hiện, với nhiều nội dung được bổ sung, sửa đổi mới, có thể khẳng định, về cơ bản Quy chế đã đáp ứng yêu cầu công tác bầu cử trong Đảng trong tình hình mới. Việc áp dụng các quy định của Quy chế đã đóng góp quan trọng vào thành công của đại hội, hội nghị thực hiện quy trình cán bộ ở các cấp trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. 
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại đầu cầu Lâm Đồng
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại đầu cầu Lâm Đồng
 
Đa số cấp ủy, tổ chức đảng các cấp và cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc vị trí, tầm quan trọng của Quy chế bầu cử trong Đảng; bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với các nội dung quy định trong Quy chế và Hướng dẫn số 04- HD/TW. Việc thực hiện các nội dung của Quy chế nhìn chung nghiêm túc, thuận lợi, đảm bảo tính thống nhất và nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã nhất trí cao với kết cấu, bố cục Dự thảo Báo cáo; đồng thời đề xuất sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Quy chế để phù hợp hơn với thực tiễn; nâng cao chất lượng của nhân sự tham gia cấp ủy và tăng cường trách nhiệm, nghĩa vụ của người đề cử; việc ứng cử, đề cử của cấp ủy và đề cử của cá nhân đại biểu, đảng viên dự đại hội, hội nghị; quy định về tổ kiểm phiếu, cách thức kiểm phiếu…
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận nhấn mạnh, Lâm Đồng thống nhất cao với Dự thảo Báo cáo đánh giá tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng, cũng như bố cục, các chương, điều và các nội dung sửa đổi, bổ sung đề ra trong Dự thảo; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến cụ thể về những nội dung cần bổ sung, những nội dung cần chắt lọc, làm rõ trong các chương, điều của Dự thảo Quy chế bổ sung sửa đổi…
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính đánh giá cao những ý kiến đóng góp, sâu sát và ý nghĩa của các đại biểu; đồng thời yêu cầu Tổ biên tập tiếp thu và chắt lọc để hoàn thiện Báo cáo tổng kết, Tờ trình cũng như Dự thảo Quy chế mới nhằm sớm trình Ban Chấp hành Trung ương, kịp thời phục vụ Đại hội Đảng các cấp thời gian tới…
 
DUY NGUYỄN