Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương làm việc tại Lâm Đồng

07:10, 05/10/2019

(LĐ online) - Ngày 5/10, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng để thông qua Dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với triển khai thực hiện các quy định của Trung ương về nêu gương của Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng.

(LĐ online) - Ngày 5/10, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng để thông qua Dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với triển khai thực hiện các quy định của Trung ương về nêu gương của Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng.
 
Đồng chí  Nguyễn Xuân Thắng – Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng – Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc
 
Buổi làm việc do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng – Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Trưởng Đoàn kiểm tra và đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng chủ trì. Tham dự buổi làm việc với Đoàn kiểm tra, về phía tỉnh Lâm Đồng có các đồng chí Đoàn Văn Việt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng; Trần Đức Quận – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư  Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các đồng chí bí thư, phó bí thư một số huyện, thành trong tỉnh. 
 
Theo Dự thảo Báo cáo của Đoàn kiểm tra thông qua tại buổi làm việc, nhìn chung, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng đã đánh giá nghiêm túc, sâu, đầy đủ các nội dung, nhất là đánh giá chung về công tác tổ chức, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị và các quy định về nêu gương. Trong đó, nhấn mạnh vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu. Các giải pháp thực hiện của Lâm Đồng đã đề cập đến chế tài, nêu được nhiều bài học kinh nghiệm phù hợp với thực tiễn. Công tác chỉ đạo học tập, quán triệt nghị quyết và các chỉ thị, quy định về nêu gương được thực hiện nghiêm túc, hình thức tổ chức đa dạng, phương thức tuyên truyền linh hoạt, phong phú. Vì vậy, tỷ lệ học tập trong Đảng và nhân dân Lâm Đồng đạt khá cao, tạo được sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân. 
 
Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghị quyết, chỉ thị và các quy định về nêu gương chặt chẽ. Các văn bản chỉ đạo triển khai, thực hiện của Tỉnh ủy được cụ thể hóa, phù hợp với đặc điểm địa phương, thống nhất, đồng bộ trong toàn tỉnh, có kiểm tra, sơ tổng kết, phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những vướng mắc, khó khăn. Vì vậy, đã tạo được chuyển biến quan trọng trong thực hiện nghị quyết và các chỉ thị về nêu gương trong Đảng bộ. 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc
 
Quá trình chỉ đạo thực hiện nghị quyết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng đã thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình… Qua đó cũng đã xác định những giải pháp cụ thể, cốt lõi của nêu gương như phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm người đứng đầu; xây dựng tác phong lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; phát huy vai trò giám sát của nhân dân; chú trọng xây dựng và nhân rộng các điển hình. Vì vậy, kỷ cương trong Đảng được siết chặt, số lượng đảng viên bị thi hành kỷ luật giảm dần, đời sống nhân dân tăng khá, chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh đứng đầu khu vực Tây Nguyên. 
 
Hiện thu nhập bình quân đầu người của Lâm Đồng đạt gần 60 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,9%; kinh tế của Lâm Đồng tăng trưởng cao với gần 8,6%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội là khoảng hơn 26.340 tỷ đồng… 
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng – Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Trưởng Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của Lâm Đồng trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với triển khai thực hiện các quy định của Trung ương về nêu gương. Qua đó đã tạo ra sự chuyển biến thực sự. Trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết và các quy định của Trung ương, Lâm Đồng cũng đã rút ra được nhiều bài học ý nghĩa. Lâm Đồng cần phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế để chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả trong thời gian tới. 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cũng đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại buổi làm việc để chỉ đạo bổ sung, hoàn chỉnh nội dung báo cáo trình Ban Bí thư… 
 
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc

 

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
DUY DANH