Học viện Lục quân diễn tập phòng chống dịch Covid-19

02:03, 04/03/2020

(LĐ online) - Sáng 4/3, Học viện Lục quân tổ chức diễn tập thực binh phòng chống dịch Covid-19.

(LĐ online) - Sáng 4/3, Học viện Lục quân tổ chức diễn tập thực binh phòng chống dịch Covid-19.
 
Với đề mục “Bộ Quốc phòng tổ chức phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19)”, cuộc diễn tập diễn ra gồm diễn tập vận hành cơ chế và thực binh. Với giả định quân nhân có các biểu hiệu ban đầu gồm ho, sốt, Học viện Lục quân thực hiện các biện pháp tổng hợp khoanh dịch bao gồm khám phân loại, di chuyển các trường hợp nghi nhiễm tới khu vực cách ly, khử khuẩn diện rộng trên toàn bộ địa bàn. Lực lượng hậu cần đảm bảo phục vụ ăn, uống cho người trong diện cách ly hợp vệ sinh, đủ dinh dưỡng. 
 
Diễn tập khám sàng lọc người bệnh
Diễn tập khám sàng lọc người bệnh
 
Cuộc diễn tập diễn ra với mục tiêu giả định có 15 cán bộ chiến sỹ nghi nhiễm Covid-19. Học viện Lục quân đã chuẩn bị khu cách ly với 150 giường bệnh, trang thiết bị đầy đủ, bộ phận hậu cần, y bác sỹ được tổ chức cụ thể cũng như công tác phối hợp với các đơn vị liên quan. 
 
Học viện Lục quân cho biết, lần diễn tập này theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng nhằm thống nhất trình tự, nội dung, phương pháp phòng, chống khi có tình huống dịch Covid-19 ở các cấp độ; nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp, hiệp đồng, tổ chức chuẩn bị và thực hành phòng, chống dịch. Thông qua diễn tập sẽ đánh giá khả năng các nguồn lực, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình; sẵn sàng đối phó với một số tình huống phi truyền thống xảy ra. 
 
Sát trùng người nghi nhiễm tại khu vực cách li
Sát trùng người nghi nhiễm tại khu vực cách li
 
Học viện Lục quân là 1 trong 277 điểm diễn tập toàn quân phòng chống dịch Covid-19 trong ngày 4/3 trên cả nước. 
 
Thiếu tướng Nguyễn Khắc Đức - Phó Giám đốc Học viện Lục quân cho biết, nếu thực tế xảy ra dịch bệnh, Học viện sẽ đảm bảo từ 500-700 giường bệnh cách ly cho cán bộ chiến sỹ cũng như Nhân dân trong khu vực, sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao phó.
 
DIỆP QUỲNH